ข่าว

ทัพไทยถวายอาลัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทัพนักกีฬาไทย จะลงแข่งขันในซีเกมส์ และเอเชี่ยนอินดอร์-มาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ กำหนดชุดแข่งขันไว้ทุกข์ ถวายความอาลัยในหลวงรัชกาลที่ 9

 “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทยชุดเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่าง 19-30 ส.ค. และ เอเชี่ยน อินดอร์-มาเชียล อาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 5 ที่กรุงอัสกาบัต ประเทศเติร์กเมนิสถาน ระหว่าง 17-27 ก.ย. เปิดเผยว่า ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่มาเลเซีย จะเป็นมหกรรมกีฬาแรกที่นักกีฬาไทยไปแข่งขันในต่างแดน หลังจากการเสด็จสวรรคตของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ประกอบกับประเทศไทยยังอยู่ในช่วงถวายความอาลัยนั้น 

โอลิมปิกไทย ได้ประสานงานกับ แกรนด์สปอร์ต ผู้สนับสนุนชุดแข่งขัน โดยนักกีฬาทีมชาติไทยจะร่วมถวายความอาลัย รัชกาลที่ 9 ซึ่งได้กำหนดชุดเบลเซอร์ , ชุดลำลอง ฯลฯ ทั้งหมดจะคุมโทนสีดำ-เทา , เสื้อเชิ้ตสีขาว และเน็กไทสีดำ ส่วนชุดแข่งขันบางส่วนจะคุมโทนสีไว้ทุกข์เช่นกันและได้แจ้งไปยังคณะกรรมการจัดการแข่งขันของมาเลเซียไปแล้ว ซึ่งนานาชาติเข้าใจเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม หากกีฬาบางชนิดที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสีของชุดแข่งขันได้ ก็จะสวมปลอกแขน หรือ เข็มกลัด-ริบบิ้นไว้อาลัย

หัวหน้านักกีฬาไทย กล่าวอีกว่า ตนจะเดินทางไปประเทศมาเลเซียในวันที่ 10 ส.ค. เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับนักกีฬาทีมชาติไทยที่จะเดินทางไปแข่งขัน โดยปีนี้ไม่มีหมู่บ้านนักกีฬา แต่ละชนิดกีฬาจะพักตามโรงแรมต่างๆ โดยฟุตบอล และ เน็ตบอล จะเดินทางเป็นทัพแรกในวันที่ 12 ส.ค.

“แน่นอนว่า ซีเกมส์ครั้งนี้ มาเลเซียตั้งเป้าจะคว้าเหรียญทอง โดยเฉพาะตะกร้อ ที่ไทยต้องไปแข่งขันในถิ่นเสือเหลือง ที่อาจจะมีปัญหาเรื่องการตัดสินได้ เหมือนที่เคยเจอมาในอดีต ขณะที่ฟุตบอลเจ้าภาพก็หมายมั่นปั้นมือไว้แล้วว่าจะล้มไทย และคว้าเหรียญทองอีกครั้ง รวมถึงภาพรวมเหรียญทองที่มาเลเซียต้องการกลับมาเป็นเจ้าเหรียญทองอีกครั้งในรอบ 16 ปีเพื่อฉลองวันชาติในวันที่ 31 ส.ค.” แม่ทัพกีฬาไทย กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ