ข่าว

จับตาแบ่งสายกีฬาซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศ.เจริญ วรรธนะสิน มนตรีซีเกมส์ และอดีตนายกสมาคมกีฬาแบดมินตัน เตือนให้ระวังการจับสลากแบ่งสายแบดมินตันในซีเกมส์ ครั้งที่ 29

ความเคลื่อนไหวกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย จะเป็นเจ้าภาพวันที่ 19-30 ส.ค.  พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคัดเลือกชนิดกีฬา นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ประจำทีม เดืนทางไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29  โดยไทยจะส่งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมรวมทั้งสิ้น 1,230 คน เป็นนักกีฬา 823 คน  เป็นชาย 457 คน, หญิง 366 คน โดยทางเจ้าภาพ วันจับสลากแบ่งสายกีฬาประเภททีมในวันที่ 8 ก.ค. 
    พล.ต.จารึก แจ้งว่า ขณะที่คณะกรรมการโอลิมปิคได้ลงนามแต่งตั้ง นายธนา ไชยประสิทธิ์ เป็นหัวหน้าคณะนักกีฬา และ นางสาวณัฎฐา วสันตสิงห์ เลขานุการโท สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ เป็นอาตาเช่ 
    ศ.เจริญ วรรธนะสิน มนตรีซีเกมส์ของไทย กล่าวว่า สำหรับสัญญาณถ่ายทอดสด ซีเกมส์ เจ้าภาพลงทุนผลิตสัญญาณที่ 45 ล้านริงกิต เพื่อเผยแพร่สัญญาณออกไปยังชาติสมาชิกอาเซียน  ในส่วนของไทยได้ประสานกับโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทีวีพูล) แล้วซึ่งเจ้าภาพระบุมาชัดเจนว่าแต่ละช่องจะต้องจ่ายค่าลิขสิทธิ์ในการดึงสัญญาณช่องละ 5,000 เหรียญสหรัฐหรือประมาณ 170,000 บาทเท่านั้น  
     ศ.เจริญ  ในฐานะ อดีตนายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย  กล่าวว่า ในการจับสลากนั้นขอให้สมาคมแบดมินตันได้ส่งตัวแทนไปร่วมสังเกตการณ์ด้วย  เพื่อเฝ้าระวังเรื่องการจัดมือวางในแต่ละรายการ รวมทั้งในการดึงมือแข็งๆไปอยู่ในสายคู่ปรับอย่างไทย เชื่อว่าหากไม่มีปัญหา หญิงเดี่ยว และคู่ผสมของไทยน่าจะมีลุ้นคว้าเหรียญทอง 
    นอกจากนี้ ศ.เจริญ ยังกล่าวอีกว่า ซีเกมส์หนนี้เป็นครั้งแรกที่เจ้าภาพจัดตั้งคณะอนุญาโตตุลาการขึ้นมาโดยมีผู้แทนจาก 5  ประเทศมาซึ่งนอกเหนือจากผู้ควบคุมการแข่งขันอีก ในจำนวนนี้ 2-3 เป็นทนายความ เพื่อพิจารณาในประเด็นที่อาจจะมีการร้องเรียนในความไม่เป็นธรรมจากการตัดสินต่างๆด้วย 
    สำหรับ "กัวลาลัมเปอร์เกมส์ 2017" จัดแข่งขัน 38 ชนิดกีฬา ชิงชัย 405 ทอง ดังนี้ ว่ายน้ำ, ยิงธนู, กรีฑา, แบดมินตัน, บาสเกตบอล, บิลเลียด-สนุกเกอร์, โบว์ลิ่ง, มวยสากล, คริกเก็ต, จักรยาน, ขี่ม้า-ขี่ม้าโปโล, ฟันดาบ, ฟุตบอล-ฟุตซอล, กอล์ฟ, ยิมนาสติก, ฮอกกี้, ฮอกกี้น้ำแข็ง, สเก็ตน้ำแข็ง, ยูโด, คาราเต้, ลอนโบวล์ส, มวย (มวยไทย), เนตบอล, ปันจักสีลัต, เปตอง, รักบี้ฟุตบอล, เรือใบ-วินด์เซิร์ฟ, เซปักตะกร้อ-ชินหลง, ยิงปืน-ยิงเป้าบิน, สควอช, เทเบิลเทนนิส, เทควันโด, เทนนิส, ไตรกีฬา, วอลเลย์บอล, สกีน้ำ, ยกน้ำหนัก และวูซู 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ