ข่าว

2 ลมกรดไทย คว้า 2 ทองแดงศึกกรีฑาพิการโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชัยรัตน์ ทาอ่อน และ ศักดิ์เพชร แซ่ส่าง คว้าคนละ 1 เหรียญทองแดง ศึกกรีฑาคนพิการโลกที่เยอรมนี

 สมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย   ที่มี ณัยณพ ภิรมย์ภักดี เป็นนายกสมาคมฯ ได้ส่งทีมนักกรีฑาผู้พิการทางสมองทีมชาติไทย ไปเข้าร่วมการแข่งขันกรีฑารายการ "เวิลด์ โอเพ่น แอธเลติกส์ กรังด์ปรี 2017" ที่ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี วันที่ 12-19 มิถุนายน ซึ่งเป็นรายการเก็บคะแนนสะสมเพื่อโควตาเข้าร่วมการแข่งขันรายการชิงแชมป์โลก โดยทีมพาราไทย คว้ามาได้ 2 เหรียญทองแดง 

 คณะนักกีฬาทั้งหมด กลับถึงเมืองไทย เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. โดยผลงาน 2 เหรียญทองแดง ได้จาก ชัยรัตน์ ทาอ่อน ที่โชว์ฟอร์มควบฝีเท้าเข้ามาเป็นอันดับ 3 ด้วยเวลา 13.77 วินาที คว้าเหรียญทองแดง รายการวิ่ง 100 ม.ชาย คลาส ที 37 และ อีก 1 เหรียญทองแดง จาก ศักดิ์เพชร แซ่ส่าง ที่โชว์ฟอร์มแกร่งวิ่งเข้าเส้นชัยมาเป็นอันดับ 3 ใน วิ่ง 200 ม. ชาย คลาส ที 37  ด้วยเวลา 27.21 วินาที ขณะที่ผลงานของนักกรีฑาตัวแทนของประเทศไทยคนอื่นๆ สามารถทำผลงานดีไม่แพ้กันในอีกหลายรายการ ดังนี้ วิ่ง 100 ม. หญิง คลาส ที 36 สุดาพร พุ่มจันทร์ คว้าอันดับ 6 และ สุรศักดิ์ ดำชุม คว้าอันดับ 4 วิ่ง 200 ม.ชาย คลาส ที 36

  "บิ๊กต่อย" ณัยณพ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ต้องขอแสดงความยินดีกับผลงานที่ยอดเยี่ยมของทีมนักกีฬาผู้พิการทางสมอง ที่สามารถคว้าเหรียญรางวัลจาการแข่งขันในรายการระดับโลก มาครองได้ถึง 2 เหรียญแดง ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี เพราะที่ผ่านมาเราไม่สามารถคว้าเหรียญรางวัลในรายการระดับโลกจากกีฬาประเภทนี้เลย ทำให้จากนี้ชนิดนี้อาจจะเป็นอีกหนึ่งกีฬาความหวังเช่นเดียวกับกีฬาบอคเซียได้ในอนาคต ซึ่งเราต้องมาช่วยกันผลักดันและพัฒนากันให้เพิ่มมากขึ้นต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ