ข่าว

5แข้งทางเลือกหากราชันเสีย“โรนัลโด”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อช่วงวันศุกร์ (16 มิ.ย.) ที่ผ่านมา “อา โบลา” สื่อแดนฝอยทอง รายงานข่าวใหญ่ว่า คริสเตียโน โรนัลโด กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ตัดสินใจที่จะย้ายออกจาก เรอัล มาดริด

     โดยเจ้าตัวได้แจ้งเรื่องให้ ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสร “ราชันชุดขาว” รับทราบเรียบร้อย เนื่องจากไม่พอใจที่โดนกรมสรรพากรสเปน กล่าวหาว่าโกงภาษีจำนวนถึง 14.7 ล้านยูโร (ราว 573.3 ล้านบาท) ระหว่างปี 2001-2014

     ในตอนแรกที่ข่าวดังกล่าวออกมา หลายคนคงคิดว่าคงเป็นแค่ข่าวลือ เนื่องจากแข้งวัย 32 ปี เพิ่งมีส่วนสำคัญในการพา เรอัล มาดริด คว้าดับเบิลแชมป์ถ้วยใหญ่อย่าง ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก และ ลาลีกา สเปน รวมถึงมีลุ้นคว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของทวีปยุโรป หรือ บัลลงดอร์ เป็นสมัยที่ 5 ของตนเองมาครอง จึงไม่มีเหตุผลใดที่เจ้าตัวจะไม่มีความสุข และต้องการย้ายออกจากถิ่นซานติอาโก เบร์นาเบว

     อย่างไรก็ตามในวันเดียวกัน “บีบีซี” และ “สกายสปอร์ต” สื่อเชื่อถือได้จากแดนผู้ดี ได้รายงานว่า โรนัลโด ต้องการย้ายออกจากทีมเช่นเดียวกัน โดยได้แจ้งเรื่องดังกล่าวให้ทีมได้ทราบตั้งแต่ 2 เดือนที่แล้ว จึงกลายเป็นประเด็นใหญ่ในวงการลูกหนังที่ทั่วโลกจับตามองอยู่ในขณะนี้
 ขณะที่ “มาร์กา” สื่อดังของแดนกระทิงดุ รายงานสถานการณ์ปัจจุบันของประเด็นดังกล่าวว่า ทาง เรอัล มาดริด ต้องการให้นักเตะอยู่กับทีมต่อ โดยพร้อมจะจ่ายค่าภาษีคืนให้ แต่หากนักเตะไม่รับข้อเสนอนี้ ก็พร้อมยอมปล่อยตัวก็ต่อเมื่อได้รับข้อเสนอเป็นเงิน 200 ล้านยูโร (ราว 8,000 ล้านบาท) เป็นอย่างน้อย โดยมี ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เอซี มิลาน รวมถึงทีมในไชนีส ซูเปอร์ลีก ที่มีข่าวอยากคว้าตัวแข้งรายนี้ไปร่วมทีม

      จากที่กล่าวมาทั้งหมด ทำให้ล่าสุด “มิร์เรอร์” สื่อชั้นนำของอังกฤษ ได้คัดเลือก 5 นักเตะซูเปอร์สตาร์ที่น่าจะตกเป็นเป้าหมายของ “ราชันชุดขาว” เพื่อดึงมาแทน คริสเตียโน โรนัลโด หากต้องเสียดาวเตะเจ้าของฉายา “ซีอาร์ เซเว่น” ออกจากทีมไปจริงๆ

5.เนย์มาร์
     ถ้าพูดถึงเรื่องฝีเท้า เนย์มาร์ ถือเป็นตัวแทน โรนัลโด ได้อย่างยอดเยี่ยม เนื่องจากทั้งสองคนมีทักษะ และมีสไตล์การเล่นคล้ายๆกัน โดยพวกเขาสามารถทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในการเล่นตำแหน่งปีก และกองหน้าตัวเป้า จึงมีความเหมาะสมในทุกประการ
แต่หากจะพูดถึงหลักความเป็นจริงแล้วการที่ เรอัล มาดริด จะคว้าตัวดาวเตะทีมชาติบราซิลรายนี้มาร่วมทัพนั้น ถือเป็นเรื่องยากเนื่องจากต้นสังกัดของ เนย์มาร์ อย่าง บาร์เซโลนา ถือเป็นคู่รักคู่แค้นตลอดกาลของ “ราชันชุดขาว” รวมถึงดาวเตะวัย 25 ปีก็ยังมีความสุขดีในถิ่นคัมป์ นู รวมถึงทั้ง เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลนา มีการทำข้อตกลงกันว่าจะไม่มีการย้ายทีมของนักเตะระหว่าง 2 สโมสรโดยตรงอีก เหมือนในกรณีของ หลุยส์ ฟิโก เนื่องจากเกิดเหตุวุ่นวายทั้งในสนาม และนอกสนามเกิดขึ้นอย่างมากมายในขณะนั้น จึงทำให้โอกาสที่ เนย์มาร์ จะมาค้าแข้งกับยอดทีมจากเมืองหลวงของสเปนแทบจะเป็นศูนย์เลยทีเดียว
      อย่างไรก็ตามคำว่า “อะไรก็เกิดขึ้นได้ในวงการลูกหนัง” นั้นสามารถใช้ได้เสมอ ด้วยสถานการณ์ของ “เจ้าบุญทุ่ม” ในขณะนี้ที่มีการเปลี่ยนกุนซือ ทำให้ทุกอย่างไม่แน่นอน

4.อองตวน กรีซมันน์
     สำหรับ กรีซมันน์ ถือเป็นอีก 1 ดาวเตะที่ได้รับการยอมรับในระดับโลกว่ามีทักษะ และฝีเท้าที่ยอดเยี่ยม โดยเขาได้พิสูจน์ตัวเองแล้วในศึกลาลีกา สเปน หลายซีซั่น รวมถึงในระดับชาติ โดยเฉพาะในศึกยูโร 2016 ที่เขาคว้ารางวัลดาวซัลโว รวมถึงผู้เล่นประจำทัวร์นาเมนต์
     อย่างไรก็ตาม กองหน้าจากทีม แอตเลติโก มาดริด เพิ่งประกาศต่อสัญญากับ “ตราหมี” ออกไปอีก 1 ปี เนื่องจากต้นสังกัดถูกห้ามซื้อขายนักเตะ ทำให้เจ้าตัวอยากอยู่ช่วยทีมก่อน และเลือกปฏิเสธข้อเสนอจากทีมต่างๆ โดยเฉพาะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนใจในตัว กรีซมันน์ มาตลอด
     แต่ถึงกระนั้นหากเร็วๆนี้เจ้าตัวได้รับข้อเสนอดีๆ โดยเฉพาะกับทีมใหญ่อย่าง “ราชันชุดขาว” ซึ่งแม้จะเป็นคู่ปรับร่วมเมือง แต่คงยากที่จะปฏิเสธ เพราะนั่นหมายถึงความท้าทายใหม่ๆที่ะเกิดขึ้นในอาชีพการค้าแข้งของเจ้าตัว

3.เปาโล ดีบาลา
      ถ้าจะพูดถึงแข้งดาวรุ่งที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดติดเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา หนึ่งในนั้นต้องมีชื่อของกองหน้าวัย 23 ปีรายนี้อย่างแน่นอน เนื่องจากเจ้าตัวพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาได้แบบก้าวกระโดด และเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้ทีม “ม้าลาย” หยิบแชมป์ กัลโช เซเรียอา รวมถึง โคปปา อิตาเลีย มาครองได้เมื่อซีซั่นที่แล้ว
      และจากผลงานดังกล่าวทำให้เขาถูกจับตาว่าจะก้าวขึ้นมาสืบทอดความยิ่งใหญ่ต่อจาก ลีโอเนล เมสซี ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ของ บาร์เซโลนา ในอนาคต แต่เจ้าตัวยังขาดประสบการณ์ในลีกอื่นๆของยุโรป ดังนั้นหลังจากที่พาทีม ยูเวนตุส คว้าแชมป์กัลโช เซเรีย อา 2 สมัย และโคปปา อิตาเลีย 2 สมัย ได้ในตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ก็น่าจะถึงเวลาแล้วที่เขาจะต้องย้ายทีมเพื่อหาความท้าทายใหม่ๆในโลกลูกหนัง ซึ่งหาก เรอัล มาดริด คว้าตัวเขาไปแทนที่ โรนัลโด จริง ดีบาลา ก็จะได้พิสูจน์ตัวเองว่าจะก้าวขึ้นไปสู่การเป็นนักเตะระดับโลกได้หรือไม่

2.คีเลียน เอ็มบัปเป
      สุดยอดแข้งดาวโรจน์วัย 18 ปีรายนี้ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับ โมนาโก ด้วยการทำไป 15 ประตู ตลอดทั้งซีซั่น 2016-17 และพาต้นสังกัดประสบความสำเร็จเกินคาดด้วยการคว้าแชมป์ ลีก เอิง รวมถึงทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก
      ส่วนในนามทีมชาติ ฝรั่งเศส เขาก็ทำสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่มีชื่อติดธง และลงมาโชว์ฟอร์มแล้วถึง 4 เกม ซึ่งนั่นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่ทำให้เขาได้รับความสนใจจากทีมยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรป ทั้ง อาร์เซนอล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล และ เรอัล มาดริด
      แต่ทีมที่ดูจะต้องการตัว เอ็มบัปเป ไปร่วมทัพมากที่สุด และพร้อมจะทุ่มเงินกว่า 140 ล้านปอนด์ (ราว 5,952 ล้านบาท) ซึ่งทำลายสถิตินักเตะค่าตัวสูงสุดของโลก นั่นก็คือ “ราชันชุดขาว” เนื่องจาก ซีเนดีน ซีดาน กุนซือของทีม ชื่นชอบสไตล์การเล่นของนักเตะที่มีทั้งความเร็ว และการเล่นบอลอย่างชาญฉลาดไม่ต่างกับ คริสเตียโน โรนัลโด สมัยเป็นแข้งดาวรุ่ง
      ฉะนั้นจึงไม่น่าใช่เรื่องเสียหายหาก เอ็มบัปเป จะเข้ามาเป็นตัวแทนของ โรนัลโด เนื่องจากอายุการใช้งานที่น้อย รวมถึงความเข้าขากับ คาริม เบนเซมา หัวหอกเพื่อนร่วมชาติ และ แกเร็ธ เบล ปีกความเร็วสูงทีมชาติเวลส์ จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก

1.เอแดน อาซาร์
     เอแดน อาซาร์เรอัล มาดริด ตกเป็นข่าวว่าอยากคว้าตัวแนวรุกทีมชาติเบลเยียมรายนี้มานานแล้ว โดยเฉพาะซีซั่นที่ผ่านมา “ราชันชุดขาว” ประกาศตัวอย่างชัดเจนว่าต้องการให้ อาซาร์ ย้ายมาอยู่ในถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว หลังโชว์ฟอร์มสุดยอดด้วยการยิงไป 16 ประตูบนเวที พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ พร้อมนำ เชลซี ทวงแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนมาได้สำเร็จ
      แม้ว่าดาวเตะวัย 26 ปี จะออกมาบอกว่ายังมีความสุขดีกับทีม “สิงห์บลูส์” และตอนนี้ได้รับบาดเจ็บยาวอยู่ แต่ด้วยความสามารถซึ่งเขาได้พิสูจน์ตัวเองให้ทุกคนได้เห็นกันแล้ว รวมถึงตำแหน่งที่เล่นแทน โรนัลโด ในการขึ้นเกมกราบซ้ายได้ดีนั้น ก็ส่งผลให้เขาเป็นเป้าหมายอันดับ 1 ในการถูกทีมดังจากแดนกระทิงดุไล่ล่าตัว หากพวกเขาต้องเสียกัปตันทีมชาติโปรตุเกสไปในช่วงซัมเมอร์นี้จริงตามที่เป็นกระแสข่าว

      สุดท้ายแล้วต้องมาดูกันว่า คริสเตียโน โรนัลโด จะตัดสินใจย้ายออกจาก เรอัล มาดริด ตามข่าวที่ออกมาจริงหรือไม่ และถ้าเป็นเช่นนั้นดาวเตะคนใดจะเข้ามาทดแทนการขาดหายไปของสุดยอดแข้งแห่งยุครายนี้ได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ