ข่าว

เยอรมันประเดิมเฉือนออสซี่ 3-2 ศึกคอนเฟดฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อินทรีเหล็ก" เยอรมัน เฉือนชนะ ออสเตรเลีย ไปได้แบบสนุก 3-2 เก็บสามแต้มประเดิมสนามศึก ฟีฟ่า คอนเฟเดอเรชั่นส์ คัพ ที่ประเทศรัสเซีย

       เกมนี้แข่งกันที่สนาม ฟิชท์ โอลิมปิก สเตเดี้ยม เมืองโซชิ โดยเป็นการแข่งขันในกลุ่ม บี "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี เจ้าของแชมป์โลกทีมล่าสุด พบกับ ออสเตรเลีย ที่ได้สิทธิลงแข่งในฐานะแชมป์เอเชีย

       เริ่มครึ่งแรกมาได้แค่ 5 นาที เยอรมัน ขึ้นนำก่อน 1-0 อย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ ยูเลี่ยน บรันท์ จ่ายบอลให้ ลาร์ส สตินเดิ้ล แปด้วยขวาตุงตาข่าย

       แต่ ออสเตรเลีย ก็ตามตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จในนาทีที่ 41 จากการยิงของ ทอม โรกิช บอลผ่านมือ แบร์นด์ เลโน่  เข้าประตูไป

       อย่างไรก็ตาม ก่อนหมดครึ่งแรกแค่นาทีเดียว เยอรมันก็นำอีกครั้ง จากจังหวะที่ มัสซิโม่ ลูออนโก้ ไปทำฟาล์ว เลออน โกเร็ทซ์ก้า ในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที ก่อนที่ ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ จะรับหน้าที่สังหารจุดโทษเข้าไป จบครึ่งแรก เยอรมัน นำก่อน 2-1
 
       ครึ่งหลัง เยอรมันที่มาได้ประตูนำห่าง 3-1 ในนาทีที่ 48 จากจังหวะที่ โยชัว คิมมิช เปิดบอลให้ เลออน โกเร็ทซ์ก้า ยิงเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างสวยงาม

       ออสเตรเลียยังไม่ยอแพ้ และมาได้ประตูตีตื้นเป็น 2-3 ในนาทีที่ 56 จากจังหวะที่ ทอม โรกิช ยิงไปติดเซฟ แบร์นด์ เลโน่ บอลกระดอนมาเข้าทาง โทมี่ ยูริช ตามซ้ำเข้าไป

       เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกมเยอรมันชนะไปสนุก 3-2 เก็บสามแต้มได้ตามเป้าหมาย โดยรั้งที่ 2 ของกลุ่มเนื่องจากมีลูกได้เสียแย่กว่า ชิลี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ