ข่าว

ทุ่ม1.6พันล้านหนุน‘ส.ขนไก่’4ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย" ผนึกกำลัง "ทรู" เดินหน้าเสริมนโยบายรัฐบาลในยุทธศาสตร์ "สปอร์ต ทัวริซึ่ม" เปิดบ้านเป็นเจ้าภาพแมตช์ใหญ่ระดับโลก 3 รายการ

 นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ, นายพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา ผู้ช่วยบริหารงานประธานคณะผู้บริหารและหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านคอนเทนต์และมีเดีย บริษัท ทรู คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และนายโทมัส ลุนด์ เลขาธิการสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) ร่วมแถลงข่าวพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือการพัฒนาและส่งเสริมกีฬาแบดมินตันไทย ที่โรงแรมอโนมา แกรนด์ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน

นางกอบกาญจน์กล่าวว่า แบดมินตันเป็นกีฬาที่นักกีฬาไทยประสบความสำเร็จอันดับต้นของโลก ทั้งจากการเคยก้าวเป็นมือ 1 โลกของ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ และนักตบลูกขนไก่ไทยทั้งชายและหญิงที่ติดท็อป 20 ของโลก ซึ่งกระทรวงยินดีอย่างยิ่งที่มีส่วนสนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมแบดมินตันระดับโลกครั้งนี้ที่จะช่วยสร้างรากฐานการพัฒนาให้มั่นคงและเจริญมากขึ้น

ขณะที่ คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า  บีดับเบิลยูเอฟ มอบหมายให้ไทยให้เป็นเจ้าภาพแบดมินตัน 3 รายการใหญ่คือ แบดมินตันทีมชาย และทีมหญิงชิงแชมป์โลก รายการ โธมัส คัพ และอูเบอร์ คัพ ช่วงวันที่ 20-27 พฤษภาคม 2561 รวมทั้งการแข่งขันระดับซุปเปอร์ซีรีส์เป็นครั้งแรกในรายการ เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น ช่วงวันที่ 7-15 กรกฏาคม 2561 และระดับกรังด์ปรีซ์ รายการ ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส วันที่ 9-14 มกราคม 2561 รวมเป็นเวลา 4 ปี ตั้งแต่ปี 2018-2021 นอกจากนี้ ยังได้เป็นเจ้าภาพการประชุมใหญ่บีดับเบิลยูเอฟด้วย ส่งผลให้วงการแบดมินตันไทยมีการพัฒนาสู่สากลอย่างต่อเนื่อง โดยการร่วมมือกันครั้งนี้ทรูจะสนับสนุนสมาคม 400 ล้านบาทต่อปี เป็นเวลา 4 ปี รวมทั้งหมด 1,600 ล้านบาท 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ