ข่าว

"ฉัตรชัย"ยืนยันส.มวยดูแลดี-ชี้เข้าใจผิดจึงโพสต์ประชด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฉัตรชัย บุตรดี ยืนยันสมาคมมวยฯดูแลนักกีฬาเป็นอย่างดี ชี้เกิดความเข้าใจผิดกรณีโพสต์ "กินข้าวกับน้ำปลา" เหตุกับข้าวที่คิวบาทำให้ไม่เพียงพอต่อความต้องการ

      หลังจากที่ "เจ้าสด" ฉัตร์ชัย บุตรดี นักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย โพสต์ข้อความผ่านระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเตรียมลุยศึกซีเกมส์ ที่ประเทศคิวบาว่า "เรามาถึงจุดนี้ได้ไง..จุดที่กินข้าวกับน้ำปลา กินข้าวกับรสดีผสมน้ำ #แท็กถึงสมาคมมวย"
       
      ล่าสุด เจ้าตัวได้เดินทางกลับถึงประเทศไทย พร้อมชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า “อันที่จริงสมาคมมวยสากลฯ ดูแลนักกีฬาอย่างดีโดยเฉพาะการส่งนักกีฬาไปเก็บตัวฝึกซ้อมต่างประเทศ สมาคมตั้งเบิกงบประมาณในการฝึกซ้อม รวมถึงค่าที่พัก และอาหารจำนวนมากพอที่จะใช้ในช่วงเก็บตัว แต่ในช่วงเช้าเราจะไม่ทำอาหารเอง เพราะต้องรีบซ้อม ก็จะกินอาหารที่ทางที่พักจัดเตรียมให้ ซึ่งในวันนั้นเป็นการทำต้มไก่ ซึ่งไก่มีน้อยมาก หลายคนต้องกินข้าวกับน้ำซุปเปล่าๆ แต่เพราะรสชาติจืดเกินไปผมจึงเติมน้ำปลาใส่ในซุป แล้วก็โพสต์ไปแบบไม่ได้คิดไตร่ตรองให้ดี โดยสมาคมฯ ได้มอบเงินให้กับนักกีฬาเพื่อซื้อของที่จำเป็น แต่การใช้ชีวิตประจำวันที่ประเทศนี้ไม่สะดวกนัก การที่ใส่แฮชแท็กสมาคมมวยฯ ในโพสต์ เพราะต้องการจะสื่อว่าเราลำบากในการใช้ชีวิตที่คิวบา ไม่ได้หมายความว่าสมาคมดูแลไม่ดี”
       
      นอกจากนี้ เจ้าสด ยังยืนยันว่า การเก็บตัวที่คิวบาได้ประโยชน์หลายอย่าง เพราะนักกีฬามีความเป็นมืออาชีพ เพียงแต่การใช้ชีวิตอาจจะไม่สะดวกสบายเหมือนอยู่ที่ไทย จึงอยากให้สมาคมฯ นำเรื่องนี้ไปพิจารณาอีกครั้ง เพื่อเตรียมพร้อมในการเดินทางไปเก็บตัวครั้งต่อไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ