ข่าว

วันนี้ในอดีต...พิธีเปิดสุด fail ในศึกฟุตบอลโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้เมื่อ 23 ปีก่อน "ไดอาน่า รอสส์" นักร้องซูเปอร์สตาร์ชาวอเมริกัน สร้างเรื่องสุดฮาในพิธีเปิดฟุตบอลโลก 1994 เมื่อทำผิดคิวเตะลูกโทษพลาด (ซะอย่างงั้น)

       17 มิถุนายน 1994 ที่สนาม โซลเจอร์ ฟิลด์ เมืองชิคาโก้ เป็นวันแรกที่ศึกฟุตบอลโลกมาแข่งขันกันบนแผ่นดินสหรัฐ ดินแดนที่กีฬาฟุตบอลยังไม่เป็นที่นิยมมากนัก อย่างไรก็ตามชาติเจ้าภาพก็ทุ่มทุนสร้างเต็มที่เพื่อให้สมกับเป็นงานของชาติมหาอำนาจของโลก

       โดยในพิธีเปิด บรรดาซูเปอร์สตาร์ของชาวอเมริกันต่างก็มาร่วมสร้างสีสันกันหลายราย ไม่ว่าจะเป็น ดาริล ฮอลล์-จอห์น เซคาด้า สองนักร้อง-นักแต่งเพลงชื่อดัง, โอปราห์ วินฟรีย์ พิธีกรรายการโทรทัศน์ระดับโลก และ ไดอาน่า รอสส์ นักร้อง R&B ระดับตำนานของวงการ

       อย่างไรก็ตามเกิดเรื่องสุดฮาขึ้นในช่วงการแสดงของ ไดอาน่า รอสส์ โดยในแผนงานวางไว้ให้เธอเตะลูกโทษเข้าประตูจนโกล์แตกออกเป็นเสี่ยงๆ แต่เมื่อถึงการแสดงจริง นักร้องแนว R&B รายนี้ ไปวิ่งหลอกล่อกับนักแสดงที่เป็นผู้รักษาประตูในสนาม ก่อนจะยิงลูกโทษพลาดออกข้างไปซะอย่างนั้น  ขณะที่โกล์ก็แตกออกตามคิวไปเรียบร้อยแล้ว ทำเอาแฟนๆกว่า 6 หมื่นคนที่เข้ามาชมพิธีเปิดส่งเสียงโห่ออกมาพร้อมๆกันโดยไม่ได้นัดหมาย แต่ดีว่าระดับโลกผู้นี้ก็ยังรวบรวมสมาธิร้องเพลงต่อไปได้จนจบการแสดง

       วันรุ่งขึ้น ช็อตเตะลูกโทษพลาดของ ไดอาน่า รอสส์ ก็ออกข่าวโด่งดังไปทั่วโลกจนทุกคนแทบจะลืมไปเลยว่าผลการแข่งขันนัดเปิดสนามเป็นอย่างไร (เยอรมนี เฉือน โบลิเวีย 1-0)

       (คลิป Youtube // user: ZwoelfMagazin)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ