ข่าว

วันนี้ในอดีต..."โฆเซ่ บาติสต้า" กับสถิติที่ไม่มีใครอยากทำลาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้เมื่อ 31 ปีก่อน โฆเซ่ บาติสต้า ปราการหลังทีมชาติอุรุกวัย สร้างประวัติศาสตร์ที่เจ้าตัวก็ไม่อยากจำ เมื่อถูกใบแดงไล่ออกจากสนามขณะลงเล่นได้แค่ 56 วินาที!!!

       13 มิถุนายน 1986 ในศึกฟุตบอลโลกที่เม็กซิโก อุรุกวัย ลงเล่นนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม พบกับ สกอตแลนด์ โดยทั้งสองทีมยังมีลุ้นเข้ารอบ ซึ่งอุรุกวัยขอแค่เสมอ ขณะที่สกอตแลนด์ต้องชนะสถานเดียว

       เริ่มเกมเพียงแค่ 56 วินาที อุรุกวัยก็ต้องเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน เมื่อ โฆเซ่ บาติสต้า ไปเสียบ กอร์ดอน สตรัคคั่น จากทางด้านหลังอย่างรุนแรง ผู้ตัดสินแจกใบแดงไล่ออกจากสนามทันที ท่ามกลางการประท้วงของผู้เล่น อุรุกวัย ว่าเป็นการตัดสินที่โหดร้ายเกินไปเพราะเพิ่งจะเป็นการฟาล์วครั้งแรกของเกมเท่านั้น 

       อย่างไรก็ตามถึงแม้จะได้เปรียบเรื่องตัวผู้เล่น แต่ สกอตแลนด์ ก็เจาะแนวรับของคู่แข่งไม่เข้า ก่อนจะจบลงด้วยการเสมอกัน 0-0 ทำให้ สกอตแลนด์ ตกรอบแรกทันที ส่วน อุรุกวัย แม้จะผ่านรอบแบ่งกลุ่มไปได้ แต่ก็ไปตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยการพ่ายต่อ อาร์เจนติน่า 0-1

       ส่วนการถูกไล่ออกในเวลาแค่ "56 วินาที" ของ บาติสต้า ในครั้งนั้น ก็กลายเป็นสถิติโลกที่ "กินเนสส์ บุ๊ค ออฟ เวิลด์ เรคคอร์ด" บันทึกไว้ว่า นี่คือการถูกไล่ออกจากสนามที่เร็วที่สุดในการแข่งขันฟุตบอลโลก และยังไม่มีใครมาทำลายสถิตินี้จนถึงปัจจุบัน

       (คลิป Youtube // user: Juan Pedro Acosta)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ