ข่าว

วันนี้ในอดีต...ศึกดรีมไฟต์ "ออสการ์" ปะทะ "ชาเวซ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้เมื่อ 21 ปีก่อน ออสการ์ เดอ ลา โฮย่า จัดการโค่น ฮูลิโอ เซซาร์ ชาเวซ ฮีโร่ของตัวเองในยกที่ 4 คว้าแชมป์โลกรุ่นไลท์เวลเตอร์เวตได้อย่างงดงาม

       7 มิ.ย. 1996 ที่ เซซาร์ พาเลซ รัฐเนวาด้า เป็นศึกชิงแชมป์โลกรุ่นไลท์เวลเตอร์เวตของสภามวยโลก (WBC) ระหว่าง ฮูลิโอ เซซาร์ ชาเวซ ยอดมวยระดับตำนานชาวเม็กซิกันวัย 34 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของเข็มขัดรุ่นนี้อยู่ พบกับ ออสการ์ เดอ ลา โฮย่า ยอดมวยชาวอเมริกันผู้ไร้พ่าย ที่สละเข็มขัดรุ่นไลท์เวตขึ้นมาท้าชิงในรุ่นนี้

       เพียงแค่ยกแรก ออสการ์ เดอ ลา โฮย่า ก็ปล่อยหมัดขวาตรงเข้าใบหน้าของชาเวซจนเกิดแผลแตกเหนือดวงตา ทำให้กรรมการต้องหยุดการแข่งขันให้แพทย์มาดูอาการ แต่ก็ยังตัดสินใจให้ชกต่อได้ อย่างไรก็ตามหลังจากแตก ชาเวซก็ยังไม่สามารถหยุดยั้งความรวดเร็วของผู้ท้าชิงได้เลย และตกเป็นรองมาตลอดนับแต่นั้น

       มาถึงยกที่ 4 เดอ ลา โฮย่า ปล่อยฮุคซ้ายเข้าใบหน้า ชาเวซ อย่างจังอีกครั้งจนจมูกหัก และยังต่อยจังๆอีกหลายครั้งจน ชาเวซ มีเลือดเปรอะไปทั้งใบหน้า กรรมการ โจ คอร์เตซ จึงหยุดการแข่งขันอีกครั้งให้แพทย์มาดูอาการ แต่คราวนี้พบว่าแผลแตกนั้นใหญ่ขึ้นจนอาจเป็นอันตรายต่อ ชาเวซ กรรมการจึงตัดสินใจยุติการชกไปในยกนี้ 

       เป็นอันว่า ออสการ์ เดอ ลา โฮย่า คว้าแชมป์โลกได้สำเร็จเป็นรุ่นที่ 3 พร้อมเพิ่มสถิติตัวเองเป็นชก 22 ไฟต์ไม่แพ้ใคร และเป็นการชนะแบบไม่ครบยกถึง 19 ไฟต์ ส่วน ฮูลิโอ เซซาร์ ชาเวซ ต้องแพ้น็อกเป็นครั้งแรกในการชกอาชีพ 16 ปีของตัวเอง โดยมีสถิติชก 99 ไฟต์ ชนะ 96 แพ้ 2 เสมอ 1

       (คลิป Youtube // user: Pablo Martinez)
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ