ข่าว

วันนี้ในอดีต...เมื่อ "ศรีสะเกษ" เสียแชมป์โลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้เมื่อ 3 ปีก่อน "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ ศ.รุ่งวิสัย ต้องเสียเข็มขัดแชมป์โลก เมื่อคู่ชกมีแผลแตกจนต้องยุติการชก ก่อนจะแพ้คะแนนไปอย่างน่าเสียดาย

       วันที่ 31 พ.ค. 2557 เป็นศึกป้องกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตของสภามวยโลกภาคบังคับของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ ศ.รุ่งวิสัย แชมป์โลกชาวไทย พบกับ “คาร์ลอส คูเอดราส” รองแชมป์โลกอันดับ 1 ชาวเม็กซิกัน ที่กรุงเม็กซิโก ซิตี้ ประเทศเม็กซิโก 

       ช่วงแรก ศรีสะเกษพยายามเดินเข้าหาผู้ท้าชิง แต่การออกหมัดยังช้า ทำให้โดนนักมวยจังโก้ดักจังหวะต่อยสวยๆได้หลายครั้ง 

       ยกที่ 4 ศรีสะเกษเจอสถานการณ์ลำบาก เมื่อเกิดอุบัติเหตุหัวชนกับ คูเอดราส จนทำให้คู่ชกคิ้วแตก ส่งผลให้ถูกกรรมการตัดคะแนนไปอีก  

       ยกที่ 8 เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อ หัวของศรีสะเกษ ไปชนกับ คูเอดราส จนแตกอีกครั้ง ทำให้กรรมการต้องยุติการชกในยกนี้ และให้รวบรวมผลคะแนนทั้ง 7 ยกที่ผ่านมาตามกติกา ผลปรากฎว่า ศรีสะเกษแพ้คะแนน คูเอดราส ไปแบบเป็นเอกฉันท์ 73-78,74-77 และ 75-77 ส่งผลให้ศรีสะเกษต้องเสียเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ไปแบบน่าเจ็บใจ

       อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา เจ้าแหลม ในชื่อใหม่ "ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น" ก็สร้างผลงานเขย่าโลก ด้วยการชนะคะแนนยอดมวยไร้พ่ายอย่าง โรมัน กอนซาเลซ ถือเป็นการกลับมาครองเข็มขัดเส้นเดิมได้อีกครั้ง

       (คลิป Youtube // user: PromocionesdelPueblo boxeo)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ