ข่าว

มิเกล โบกมือลาทีมฟุตซอลชาติไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มิเกล โบกมือลาทีมฟุตซอลชาติไทย หลังครบสัญญา 1 ปี เปิดทางให้ เพื่อนรัก “ปูลปิส” อดีคโค้ชของไทย คัมแบ็ค

 

เมื่อวันที่ 30 พ.ค. ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มีการแถลงข่าว อนาคตการคุมทีมของ "มิเกล โรดริโก้" โค้ชฟุตซอลทีมชาตไทยชาวเปน หลังจากกุนซือชาวสเปน ได้เซ็นสัญญาเข้ามาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตซอลชายทีมชาติไทย เป็นระยะเวลา 1 ปี ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2559  

 “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลไทย กล่าวว่า " ในช่วงเดือนมิถุนายน 2559 หลังจากที่ มร. วิคเตอร์ เฮอร์มันน์ ยกเลิกสัญญาการเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตซอลชายทีมชาย ช่วงนั้นเป็นช่วงสุญญากาศ ซึ่งในขณะนั้นทีมมีเวลาแค่2 เดือนก่อนแข่งขัน ฟุตซอลโลกที่ประเทศโคลอมเบีย  ผมได้ใช้เวลาอันสั้นในการหาหัวหน้าผู้ฝึกสอน ซึ่งเรามีทั้งหมด 3 คน ได้แก่  ปูลปิส, มิเกล โรดริโก้ และ เฆซุส แคนเดลาส แต่คนที่ผมสามารถคุยได้เร็วที่สุดคือ ปูลปิส เพราะเราเป็นเพื่อนกันและร่วมงานกัน และผมได้เริ่มคุยกับปูลปิส เพื่อขอเป็นทางเลือกแรกในการแข่งขันฟุตซอลโลก ที่โคลอมเบีย แต่ขณะนั้น ปูลปิส ติดภารกิจกับทีมชาติอุซเบกิสถาน ที่ได้สิทธิไปแข่งขันรายการดังกล่าวเช่นกัน"

"ปูลปิส ได้ตอบว่า อยากจะกลับมาคุมทีมชาติไทย สานฝันต่อ แต่ต้องจบภารกิจกับอุซเบกิสถานอีก 1 ปีข้างหน้า แต่ในช่วงที่เป็นสุญญากาศนี้ได้ แนะนำ มิเกล โรดริโก้ เพื่อนสนิทชาวสเปนให้มาคุมทีมชาติไทย ขัดตาทัพ เพราะ มิเกล คือโค้ชระดับโลก และมั่นใจว่า มิเกลจะมาเติมเต็มให้กับทีมชาติไทย และขอให้ผมได้ติดต่อหามิเกล โดยตรง และผมก็ได้เจรจากับ มิเกล เพื่อให้เขามาช่วยทีมชาติไทยในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอน และเขาก็ตอบตกลง แต่เรามีเวลาเจรจาไม่มากนัก โดยในรายละเอียดเงื่อนไขมีมากมายทั้งเรื่องค่าจ้าง, ทำให้สามารถเซ็นสัญญาได้เพียงปีเดียว เนื่องจากว่าเรายังไม่เคยทำงานร่วมกัน ในเบื้องต้นเราเลยกำหนด 1 ปี และมิเกล ก็เห็นชอบ แต่ในขณะเดียวกัน มันมีเงื่อนไขที่ มิเกล ร้องขอ ก็คือถ้าหากเขามีข้อเสนอที่ปฏิเสธไม่ได้ ที่มาจากทีมในยุโรป เพื่อให้เขามีสิทธิตัดสินใจ เขาก็รับข้อเสนอนั้น ผมก็เลยคุยกับมิเกลต่อ ถ้าทีมชาติไทยอยู่ในช่วงสุญญากาศจะทำอย่างไร"

"หลังจากนั้น ผมก็ได้ปรึกษากับเขา ซึ่งมิเกลก็ได้แนะนำว่าให้ลองคุยกับปูลปิส ว่าเงื่อนไขทางฝั่งนั้นเป็นอย่างไร ผมก็ถามว่าเป็นไปได้ไหม ว่าปูลปิสจะมาทำหน้าที่ต่อจากมิเกล โรดริโก้ และผมก็ได้คุยพร้อมกันสามฝ่าย คือ ผม ตัว มิเกล และ ตัวปูปิส ซึ่งนี่คือเรื่องราวตามจริงและทุกคนก็เข้าใจและเป็นสัญญาลูกผู้ชายร่วมกัน เพราะปีนี้ เรามีภารกิจมากมายทั้งซีเกมส์, เอเชียน อินดอร์ เกมส์ และ ชิงแชมป์อาเซียนที่จะชิงสิทธิไปชิงแชมป์เอเชีย นั่นจึงเป็นที่มาของเรื่องที่เกิดขึ้นในตอนนี้"

 มิเกล โรดริโก้ กล่าวว่า "สำหรับผมตอนนี้ไม่ใช่ช่วงเวลาที่ง่ายเลย ผมเห็นด้วยกับทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณอดิศักดิ์ เบ็ญจิศิริวรรณ ได้กล่าวไว้ ผมรู้อยู่แล้วว่าผมได้รับสัญญาเป็นระยะเวลา 1 ปี ภารกิจแรกคือการจัดการในช่วงสุญญากาศในช่วงก่อนหน้านั้น ถ้าพูดถึงการวางแผนระยะยาว คนที่ทำต่อก็ต้องเป็นปูปิส ที่ผมรู้จักเสมือนพี่น้อง เขารู้จักภาษา วัฒนธรรมและนิสัยคนไทยมากกว่าตัวผม เพราะเขามีประสบการณ์ที่นี่มาอย่างยาวนาน ตลอด 1 ปี ทีผ่านมา ผมทำงานอย่างเต็มที่จนถึงวันนี้ มันเป็นปีที่ยอดเยี่ยม ผมอยากขอบคุณ คุณ อดิศักดิ์  เบ็ญจศิริวรรณ ที่ทำให้ผมได้สัมผัสกับบรรยากาศที่นี่ ทั้งแฟนฟุตซอลมากมายที่รักฟุตซอล ตลอดทุกทัวร์นาเมนต์ ผมสัมผัสได้เลยว่าผมได้รับการตอบรับจากสื่อและแฟนฟุตซอล แบบที่ผมไม่เคยเจอจากที่ไหน จากประสบการณ์ก่อนหน้านี้ทั้งที่สเปน หรือ ญี่ปุ่น มันอบอุ่นมาก"
 
นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามอนาคตการคุมทีมของ มิเกล โรดริโก้  ซึ่งเจ้าตัวตอบว่า “ แน่นอนว่า ตนเปิดรับขอเสนอในทุกโอกาสที่ยื่นเข้ามา และมี 2 -3 ทีมที่ติดต่อมา แต่ยังไม่ได้สรุป แม้แต่เวียดนามก็มีความเป็นไปได้ตามข่าว แต่ก็ยังไมได้ข้อสรุปที่ชัดเจน ก็คาดว่าหลังจากนี้คงสรุปได้หลังจากเสร็จสิ้นสัญญากับทีมชาติไทยแล้ว” 


ผู้สื่อข่าวสอบถาม ปูลปิส ว่าที่โค้ชคนใหม่จะเริ่มงานเมื่อใด  ประธานพัฒนาฟุตซอลกล่าวว่า “ตัองนำเสนอสัญญากับ ปูลปิสให้เป็นไปตามขั้นตอนก่อน โดยต้องเริ่มจากสมาคมฟุตบอลฯจะเป็นผู้ร่างสัญญา และพูดคุยเจรจากับโค้ชคนใหม่ ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้เริ่มต้น เพียงแค่ประสานกันไว้กับปูลปิส แต่รายละเอียดปลีกย่อยก็ต้องมาเจรจากันต่อตามขั้นตอน”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ