ข่าว

วันนี้ในอดีต...ปาฏิหาริย์ที่อิสตันบูล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้เมื่อ 12 ปีก่อน ลิเวอร์พูลสร้างปาฏิหาริย์ไล่ตีเสมอเอซี มิลาน 3-3 หลังจากตามหลัง 0-3 ในครึ่งแรก และกลับมาคว้าถ้วยยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก หลังชนะการดวลจุดโทษ

       นัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ปี 2005 มีขึ้นที่สนาม อตาเติร์ก สเตเดี้ยม นครอิสตันบูล ประเทศตุรกี "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล พบกับ "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน

       เริ่มเกม เป็น มิลาน ที่ขึ้นนำอย่างรวดเร็วตั้งแต่นาทีแรก จากลูกวอลเลย์ของ เปาโล มัลดินี่ หลังจากนั้นก็มาบวกสกอร์เพิ่มอีก จากสองประตูของ เอร์นัน เครสโป ในนาทีที่ 39 และ 44 ทำให้จบครึ่งแรก สาวกปีศาจแดงดำแทบจะฉลองแชมป์กันล่วงหน้าเพราะนำห่างถึง 3-0

       มาถึงครึ่งหลัง กลับกลายเป็นหนังคนละม้วน โดย"หงส์แดง" สร้างปาฏิหาริย์ใช้เวลา 6 นาที ยิง 3 ประตูรวด เริ่มจากลูกโหม่งของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด นาทีที่ 54, ลูกยิงไกลของ วลาดิเมียร์ ซมิเซอร์ นาทีที่ 56 และลูกจุดโทษของ ชาบี อลอนโซ่ นาทีที่ 60 ที่แม้จังหวะแรกจะถูก ดีด้า เซฟได้ แต่เจ้าตัวก็ยังตามซ้ำเข้าไป ให้ลิเวอร์พูลตีเสมอเป็น 3-3 

       เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม ทั้งใน 90 นาที และในช่วงต่อเวลา ทำให้ต้องมาตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ และเป็น "หงส์แดง" ที่แม่นกว่า รวมถึงการโชว์ซูเปอร์เซฟของ เจอร์ซี่ ดูเด็ค ทำให้สุดท้ายเป็นลิเวอร์พูลที่ชนะไป 3-2 คว้าแชมป์ยุโรปถ้วยใหญ่สุดได้เป็นสมัยที่ 5 ในประวัติศาสตร์สโมสร

       (คลิป Youtube // user: JossenComps)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ