ข่าว

ไทยลุ้น 9 ทองแบดมินตันคนพิการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักกีฬาคนพิการไทยหวัง 9 เหรียญทอง ในการแข่งขันแบดมินตัน ไทยแลนด์ พารา-แบดมินตัน อินเตอร์เนชั่นแนล 2017 รายการเก็บคะแนนสะสมไปชิงแชมป์โลกและพาราลิมปิกเกมส์

         นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในงานแถลงข่าว การแข่งขันกีฬาแบดมินตันคนพิการนานาชาติรายการ ไทยแลนด์ พารา-แบดมินตัน อินเตอร์เนชั่นแนล 2017 (Thailand Para-Badminton International 2017) ร่วมด้วย นายชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 23 พ.ค.ที่ชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย 

      สำหรับรายการนี้ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย เป็นเจ้าภาพครั้งแรก ซึ่งจะมีขึ้น ระหว่างวันที่ 30 พ.ค.-4มิ.ย.นี้ ที่ศูนย์กีฬาในร่ม การกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งรายการนี้เป็นศึกเก็บคะแนนสะสมอันดับโลก เพื่อคว้าสิทธิ์ไปแข่งขันแบดมินตันคนพิการชิงแชมป์โลก 2017 วันที่ 22-27 พ.ย.ที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ และเก็บคะแนนสะสมในการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น    

  โดยมีนักกีฬาแข่งขัน 160 คน จาก 16 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, ฮ่องกง,อินเดีย, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, โปแลนด์, ตุรกี, อังกฤษ, สวิตเซอร์แลนด์, เยอรมนี, ออสเตรเลีย, ฝรั่งเศส และ ไทย โดยทีมไทย ลงแข่ง 30 คน เป็นชุดอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 9 ที่มาเลเซีย 20 คน นำโดย อำนวย เวชวิฐาน มืออันดับ 2ของโลก ประเภทความพิการ ดับบลิวเอช 2 (WH 2) หญิง, จักรี หอมหวล มืออันดับ 2 ของโลก ประเภทความพิการดับบลิวเอช 1 (WH 1) ชาย และ สุจิรัตน์ ปุกคำ มืออันดับ 5 ของโลก ประเภทความพิการ ดับบลิวเอช 1 (WH 1)หญิง และกลุ่มพัฒนาอีก 10 คน

      นายสกล ผู้ว่าการ กกท.  กล่าวว่า รายการนี้ เป็นรายการระดับโลก มีการแข่งขันระดับความพิการ 19 คลาส ในจำนวนนี้มีนักกีฬาระดับโลกเข้าแข่งขันทั้งนักกีฬาชั้นนำของเอเชียและทวีปต่างๆ เพื่อคัดไปแข่งเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017 และพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ปีนี้ ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ตั้งเป้าขอให้ทำให้ดีที่สุดเพื่อสะสมคะแนนอันดับโลก ในขณะที่   นายชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า เป็นตรั้งแรกที่ไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันคนพิการระดับนานาชาติ ซึ่งสมาคมฯ ตั้งเป้าไว้ 9 ทอง จาก 19 ทองที่ชิงชัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ