ข่าว

มอยส์ประกาศลาออกแล้วหลังพา "แมวดำ" ตกชั้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เดวิด มอยส์ กุนซือชาวสกอตต์ ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม ซันเดอร์แลนด์ เรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าตัวได้กล่าวขอบคุณสโมสรที่ให้โอกาสได้แสดงฝีมือมาตลอด

       สโมสรซันเดอร์แลนด์ ซึ่งเพิ่งตกชั้นสู่ลีกแชมเปียนชิพในฤดูกาลหน้า ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์สโมสรว่า เดวิด มอยส์ กุนซือชาวสกอตต์ ตัดสินใจขอลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมซันเดอร์แลนด์แล้ว 

       โดย มอยส์ เปิดเผยว่า "ผมอยากจะขอบคุณ เอลลิส ช็อต ประธานสโมสร และบอร์ดบริหารที่ให้โอกาสผมได้คุมทีม ซันเดอร์แลนด์ และขอบคุณแฟนๆ ที่ให้การสนับสนุนมาตลอด ผมขออวยพรให้ทุกคนเจอแต่สิ่งดีๆ ในการพยายามกลับคืนสู่พรีเมียร์ลีก"

       ด้าน เอลลิส ช็อต ประธานสโมสร กล่าวว่า”ผมพยายามโน้มน้าวให้มอยส์พิจารณาให้ดี ก่อนที่เขาจะตัดสินใจลาออก ตลอดเวลาที่ทำงานเขาทุ่มเทเต็มที่เพื่อให้ซันเดอร์แลนด์อยู่รอดในพรีเมียร์ลีก แต่ไม่สำเร็จ เขาตัดสินใจลาออกจากสโมสรโดยไม่ขอรับเงินชดเชย ซึ่งเป็นบุคลิกของเขา หลังจากนี้คงเป็นช่วงเวลาที่เราจะต้องหาคนมาแทนเพื่อเตรียมทีมสู้ศึกฤดูกาลหน้า”

       สำหรับ เดวิด มอยส์ อดีตกุนซือของเอฟเวอร์ตัน และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วัย 54 ปี พาต้นสังกัด ซันเดอร์แลนด์ ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา โดยไม่เคยไต่อันดับขึ้นไปสูงกว่าที่ 16 ได้เลย ก่อนจะการันตีการตกชั้นตั้งแต่ยังเหลือการแข่งขันอีกถึง 6 นัด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ