ข่าว

สมาคมจักรยานดูแลครอบครัว"ธนพล"เต็มที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เสธ.หมึก" พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ยื่นความช่วยเหลือ "ปอ" ธนพล จารุเพ็ง นักจักรยานทีมชาติไทย ที่เสียชีวิต อย่างเต็มที่

        ความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตของ "ปอ" ธนพล จารุเพ็ง นักจักรยานทีมชาติไทย ประเภทดาวน์ฮิลล์ วัย 27 ปี ที่เสียชีวิตระหว่างฝึกซ้อม ที่ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 21 พ.ค.นั้น ผลการชันสูตรศพจากสถาบันนิติเวชวิทยา พบว่า สาเหตุการตายอวัยวะตับแตก มีเลือดไหลออกในช่องท้องจำนวนมาก และไม่พบสารเสพติดในร่างกายแต่อย่างใด ขณะที่ ญาติและครอบครัวของธนพล ได้เดินทางมาติดต่อขอรับศพเพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดศรีวิชัย จ.ชัยนาท บ้านเกิดเรียบร้อยแล้ว

    สำหรับการให้ความช่วยเหลือนั้น พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) แจ้งว่า ตามหลักเกณฑ์ของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จะช่วยเหลือเงินค่าทำศพ จำนวน 100,000 บาท เพราะเป็นนักกีฬาที่อยู่ในโครงการเตรียมทีมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ส่วน สมาคมฯ จะมอบเงินค่าทำศพให้ 100,000 บาท บวกค่าพวกหรีดอีก 1,000 บาท ที่สำคัญจะมอบสวัสดิการให้ครอบครัว พ่อและแม่ เป็นเงินเดือนๆ ละ 10,000 บาท เป็นเวลา 5 ปี รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 701,000 บาท เนื่องจากธนพลเป็นเสาหลักที่เลี้ยงดูพ่อแม่เมื่อสิ้นไปแล้วชีวิตก็จะลำบาก ดังนั้นสมาคมฯ ก็จะเข้ามาช่วยเหลือดูแลในส่วนนี้เป็นเวลา 5 ปี ขณะเดียวกัน สมาคมฯ ยังขอพระราชทานเพลิงศพให้เป็นกรณีพิเศษอีกด้วย

    "เสธ.หมึก" กล่าวต่อว่า ปกติถ้านักกีฬาทีมชาติไทยจะฝึกซ้อม สมาคมฯ จะมีรถพยาบาลและทีมแพทย์ไว้ เผื่อเกิดเหตุฉุกเฉินทุกครั้ง แต่กรณีของ "เจ้าปอ" นั้น เป็นการแยกไปฝึกซ้อมกับชมรมต่างหาก ไม่ได้มีการแจ้งให้ทราบแต่อย่างใด และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่นอกเหนือการควบคุม ทั้งนี้ ต้องยอมรับว่าปัจจุบันกีฬาจักรยานเป็นที่นิยมมาก ทำให้ภาคเอกชนมักจะจัดการแข่งขันกันเองเป็นจำนวนมาก ซึ่ง สมาคมฯ เองก็ดูแลไม่ทั่วถึง จึงอยากจะแจ้งว่าหากมีการจัดแข่งขันรายการใดก็ตาม อยากให้ฝ่ายจัดประสานมายังสมาคมฯ เพื่อที่จะได้ให้เจ้าหน้าที่ เข้าไปช่วยดูแลอย่างทั่วถึง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ