ข่าว

"กอบกาญจน์" พร้อมดัน "ศูนย์มวกเหล็ก" เป็นสปอร์ตฮับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมผลักดันศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ ที่ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี เป็น "สปอร์ตฮับ" ต่อไป

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เข้าตรวจเยี่ยมการฝึกซ้อมและให้กำลังใจนักกีฬา ที่ฝึกซ้อมเตรียมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ มวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม

นักกีฬาที่ทำการฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ มวกเหล็ก ประกอบด้วย นักกีฬามวยสากลและทีมนักกีฬาฮอกกี้ในร่ม โดย นางกอบกาญจน์ ให้โอวาทกับนักกีฬาว่า รัฐนั้นให้ความสำคัญกับกีฬาเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกีฬามวย เพราะว่าเป็นกีฬาที่คนไทยนิยมชมชอบ และคนไทยมีฝีมือดี อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เตือนเอาไว้ว่าทุกคนจะต้องทำงานอย่างหนัก เนื่องจากว่าชาติอื่นๆ เองก็กำลังพัฒนาขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นที่เคยทุ่มเทเท่าไหร่ จะต้องทุ่มเทให้มากกว่าเดิม

ภายหลังจากการตรวจเยี่ยมนักกีฬา นางกอบกาญจน์ กล่าวว่า   จากการที่ได้พบกับสมาคมกีฬา และนักกีฬาที่ได้มาฝึกซ้อมที่นี่ ต่างพอใจกับสถานที่ และสถานที่ของการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่มวกเหล็กนั้นก็ตอบความต้องการของนักกีฬา ซึ่งนักกีฬาก็ชื่นชอบบรรยากาศ อากาศของที่นี่เป็นอย่างดี ทำให้นักกีฬามีสมาธิในการมุ่งมั่นสำหรับการฝึกซ้อมได้

“ มวกเหล็ก จัดได้ว่าเป็นสถานที่ที่ดี มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ค่อนข้างพร้อม แต่การที่จะเป็นสปอร์ตฮับได้นั้น จะต้องได้รับความร่วมมือจากหลายๆ ฝ่าย ทั้งรัฐบาล รวมไปถึงคนในพื้นที่เองก็ต้องพร้อมที่จะเข้ามาใช้สถานที่เช่นกัน ถ้าหากมีอีเวนท์กีฬามากขึ้น ให้ประชาชนสนใจมากขึ้น ก็จะสามารถขึ้นมาเป็นสปอร์ตฮับแห่งหนึ่งได้ โดยตามแผนงานนั้นต้องการมีศูนย์ฝึกกีฬาประจำทั้ง 4 ภาค ดังนั้นที่สระบุรีก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งในนั้นเช่นกัน” นางกอบกาญจน์ กล่าวปิดท้าย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ