ข่าว

“เอฟเอ” ประกาศใช้บทลงโทษย้อนหลัง “พุ่งล้ม-แกล้งเจ็บ”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“สมาคมฟุตบอลอังกฤษ” ประกาศเรื่องใช้กฎแบนย้อนหลังผู้เล่นที่เจตนาพุ่งล้มและแกล้งเจ็บมาใช้ในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2017-18 เป็นต้นไป

แนวคิดนี้ได้รับการสนับสนุนจากลีกอังกฤษ, สมาคมผู้จัดการทีม, พรีเมียร์ลีก และ สมาคมนักเตะอาชีพ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ 3 คน คอยดูเทปจังหวะกังขาที่เกิดขึ้นและจะแบนนักเตะจำนวน 2 นัดทันทีหากพบว่าผิดจริง รวมถึงหากมีผู้เล่นโดนคาดโทษในเกมด้วยข้อหาพุ่งล้ม, แกล้งเจ็บ หรือถ่วงเวลา แต่หากมีการตรวจพบหลังจบเกมว่าสิงห์เชิ้ตดำตัดสินผิดพลาด ก็สามารถยกเลิกการโดนคาดโทษได้ด้วยเช่นกันกระบวนการนี้จะคล้ายกับกฎที่ใช้ตัดสินความผิดอันเป็นใบแดง (ประพฤติตัวรุนแรง/ฟาวล์รุนแรง/การถ่มน้ำลายใส่คู่แข่ง) ซึ่งผู้ตัดสินไม่เห็นเหตุการณ์แต่ถูกภาพวิดีโอจับไว้ได้

สำหรับการพิจารณานั้นจะมีอดีตผู้ตัดสิน 3 รายทำการย้อนดูภาพวีดีโอทั้งหมดด้วยตัวเองในแต่ละจังหวะ และแจ้งให้เอฟเอทราบว่าเป็นจังหวะที่พวกเขามองว่าเหมาะสมแก่การโดนไล่ออกโดยทันทีหรือไม่

ทั้งนี้ พรีเมียร์ลีกเกิดจังหวะปัญหาแบบนี้หลายครั้งในฤดูกาลนี้ เช่น จังหวะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด พุ่งล้มเอาจุดโทษในเกมกับ สวอนซี ซิตี้ และ เลรอย ซาเน พุ่งล้มเอาจุดโทษเช่นกันในเกมกับมิดเดิลสโบรช์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ