ข่าว

 “ทรู” สด “เจลีก” รอเชียร์ “เมสซีเจ” 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แฟนบอลจะได้ติดตามเชียร์ “เมสซีเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่จะไปค้าแข้งกับ คอนซาโดล ซัปโปโร ในเจลีก ผ่านทาง ทรูวิชั่นส์

 
พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวการเปิดตัวคว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอล “เจลีก ญี่ปุ่น” ของทรูวิชั่นส์ ที่โรงแรมแกรนด์เมอร์เคียว ฟอร์จูน เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม โดยมี นายทากาโอะ โคนิชิ ประธานบริษัทเจลีก, นายขจร เจียรวนนท์ ผอ.บริหารกิจการองค์กร บมจ.ทรูคอร์ปอเรชั่น และ “เมสซีเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทยของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่งจะไปค้าแข้งกับคอนซาโดล ซัปโปโร ในเจลีก เลก 2 เดือนกรกฎาคมนี้
พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า การที่ประเทศไทยจะได้รับชมลีกฟุตบอลอันดับ 1 ของเอเชียอย่างเจลีก จะช่วยให้เสริมสร้างแรงบันดาลใจให้นักเตะและเยาวชนไทยอยากก้าวออกไปสู่ลีกต่างประเทศมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังได้รับชมนักเตะไทยอย่าง ชนาธิป ที่ไปเล่นในเจลีกอีกด้วย ในขณะที่นายทากาโอะ โคนิชิ กล่าวว่า เป็นเรื่องดีที่คนไทยจะได้ตามเชียร์ฟุตบอลญี่ปุ่นและได้ร่วมลุ้นแชมป์ไปด้วยกัน และในอนาคตหวังว่าไทยและญี่ปุ่นจะได้ไปฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายด้วยกัน 
ทั้งนี้  ทรูวิชั่นส์จะถ่ายทอดสดเจลีกในสัญญา 3 ฤดูกาล ถ่ายทอดสดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ โดยคู่แรกที่คนไทยจะได้ชมคือ เซเรโซ โอซากา พบ อัลบิเร็กซ์ นิงาตะ วันที่ 4 มิถุนายน เวลา 13.00 น. ทางช่องทรูสปอร์ตเอชดี 2 ซึ่งทรูวิชั่นจะพยายามเลือกคู่ที่เป็นคอนซาโดล ซัปโปโร ที่ชนาธิป ไปเล่นอยู่ให้มากที่สุด  
“เมสซีเจ” กล่าวว่า ดีใจที่เจลีกจะได้ถ่ายทอดสดในไทย เพราะก่อนหน้านี้ตามดูว่าที่ต้นสังกัดใหม่อยู่ตลอด ซึ่งตอนนี้อยากไปเล่นที่เจลีกแล้ว อยากออกไปหาความท้าทายใหม่ๆ และต้องการไปพิสูจน์ตัวเอง รู้ตัวดีว่าตอนนี้ยังไม่เก่ง แต่อยากทำให้ทุกคนได้รู้จักฝีเท้าคนไทยและถ้าอนาคตมีนักเตะไทยไปเล่นต่างประเทศมากๆ ก็จะช่วยเสริมทีมชาติไปด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ