ข่าว

 “สงขลาเกมส์” มี "แอพพลิเคชั่น" ด้วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 “สงขลาเกมส์” จะเป็นครั้งแรกที่มี แอพพลิเคชั่นให้ข้อมูลอย่างครบวงจร

  

จ.สงขลา จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 “สงขลาเกมส์” วันที่ 20-30 มิถุนายน และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 35 “สมิหลาเกมส์” วันที่ 20-24 กรกฎาคมนี้ นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในการประชุมอำนวยการแข่งขัน ร่วมกับนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ที่โรงแรมเอสซีปาร์ค เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม โดย จ.สงขลา ยืนยันความพร้อม ทั้งเรื่องของสนามแข่งขันและสาธารณูปโภคต่างๆ มีการปรับปรุงให้เป็นตามมาตรฐานที่ กกท.กำหนดไว้ 

นอกจากนี้ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่มีการจัดทำแอพพลิเคชั่นให้ข้อมูลอย่างครบวงจร ทั้งผลการแข่งขัน แหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหาร ที่พักนักกีฬา ฯลฯ ซึ่งสามารถโหลดใช้ได้ฟรีทั้งระบบไอเอสโอ  และแอนดรอยด์  สำหรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จะได้รับส่วนลดตามร้านค้าต่างๆ ด้วย  คาดว่าจะมีนักกีฬา เจ้าหน้าที่ ญาติๆ และกองเชียร์ไปร่วมการแข่งขันกว่า 30,000 คน 

สรุปจำนวนนักกีฬาจากทั้ง 77 จังหวัด รวม 12,593 คน เจ้าหน้าที่ 3,360 คน รวมเจ้าหน้าที่และนักกีฬาทั้งสิ้น 15,953 คน โดยกรุงเทพมหานครยังเป็นทัพใหญ่สุดส่งนักกีฬาแข่งขันทั้งสิ้น 1,010 คน รองลงมาเป็น “เจ้าภาพ” สงขลา 596 คน  ส่วนจังหวัดที่ส่งแข่งน้อยสุดคือ สระแก้ว 14 คน

สำหรับผลการแบ่งสายฟุตบอลชาย รอบแรก ดังนี้ กลุ่ม เอ “แชมป์เก่า” ราชบุรี, กาญจนบุรี, พิษณุโลก กลุ่ม บี สงขลา, สุรินทร์, ยะลา กลุ่ม ซี จันทบุรี, นครสวรรค์, นราธิวาส กลุ่ม ดี เชียงใหม่, นนทบุรี, ศรีสะเกษ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ