ข่าว

“น้องพลอย”สาวน้อยโปโลน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“น้องพลอย” อัลวาณีย์ สถิตานนท์ นักโปโลน้ำสาว ทีมชาติไทย ทำผลงานยอดเยี่ยมในลีกอาชีพที่อิตาลี ยิงคนเดียว 33 ประตู จากการลงสระ 17 นัด

 
 
“น้องพลอย” อัลวาณีย์ สถิตานนท์ นักโปโลน้ำสาว ทีมชาติไทยวัย 19 ปี คือนักโปโลน้ำไทยคนแรกที่ได้ไปเล่นในลีกอิตาลี
หลังจากกลับถึงเมืองไทย “น้องพลอย” กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 5 เดือนครึ่งที่เล่นในลีกมะกะโรนี ตนเล่นทั้งตำแหน่งกองหลังและกองหน้า แต่ยิงไปทั้งหมด 33 ประตูจาก 17 นัดที่ลงสระ ช่วยให้ทีมรั้งอันดับ 1 ของลีกเอ 2 ในเวลานี้ และมีโอกาสที่จะได้ขึ้นชั้นไปเล่นลีกสูงสุด คือเอ 1 
อย่างไรก็ตาม “น้องพลอย” ไม่สามารถอยู่ช่วยทีมได้จนจบฤดูกาล เนื่องจากต้องเดินทางกลับไทยเพื่อร่วมทีมชาติไทยเดินทางไปฝึกซ้อมที่เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งเป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนไปป้องกันแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ในเดือนสิงหาคมนี้
“การดร็อปเรียนไปหนึ่งเทอมที่คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งตอนนี้เรียนชั้นปีที่ 2 ถือว่าคุ้มค่ามาก เพราะได้ไปเปิดโลกทัศน์ใหม่ๆ ได้เห็นมืออาชีพ ได้เรียนรู้เทคนิคการเล่นใหม่ๆ ที่ไม่เคยเจอมาก่อน ซึ่งสามารถนำมาใช้และช่วยทีมชาติไทยในการแข่งขันระดับนานาชาติได้เป็นอย่างดี และหวังว่าจะช่วยทีมชาติไทยป้องกันแชมป์ซีเกมส์เอาไว้ได้"
"น้องพลอย” กล่าวต่อว่า หลังจากเรียนจบปริญญาตรีที่จุฬาฯ แล้ว ก็อยากไปเล่นลีกสูงสุดที่ประเทศอิตาลี ซึ่งถือว่าเป็นลีกที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และนักโปโลน้ำอาชีพที่อิตาลีมีรายได้จากการเล่นสามารถเลี้ยงตัวเองได้อย่างสบายๆ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ