ข่าว

วันนี้ในอดีต...ปิดตำนาน "เฟอร์กี้"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้เมื่อ 4 ปีก่อน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คุมทีม"ปีศาจแดง"แมตช์สุดท้ายก่อนวางมือ ซึ่งกลายเป็นแมตช์ที่มีการยิงถล่มทลายถึง 10 ประตู

       ศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2012-13 นัดสุดท้าย เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2013 "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปเยือน เวสบรอมวิช อัลเบียน ซึ่งก่อนเกมนักเตะทั้งสองทีมได้ตั้งแถวหน้าอุโมงค์เพื่อปรบมือให้เกียรติกับ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือชาวสกอตต์ ที่จะลงคุมทีมเป็นนัดสุดท้ายก่อนวางมืออย่างเป็นทางการ

       ครึ่งแรก "ปีศาจแดง" ออกสตาร์ทได้อย่างร้อนแรง และขึ้นนำก่อนถึง 3-0 จาก ชินจิ คางาวะ นาทีที่ 6, โยนาส โอลส์สัน ทำเข้าประตูตัวเองนาทีที่ 9 และอเล็กซานเดอร์ บุทท์เนอร์ นาทีที่ 30

       แต่ "เดอะ แบกกี้ส์" ยังไม่ยอมแพ้ง่ายๆ และมาตีไข่แตกได้ในนาทีที่ 39 จาก เจมส์ มอร์ริสัน จบครึ่งแรก แมนฯยูไนเต็ด นำ 3-1

       ครึ่งหลัง เจ้าถิ่นแก้เกมด้วยการเปลี่ยนเอา โรเมอู ลูกากู ดาวยิงที่ยืมตัวมาจากเชลซีลงสนามแทนเลียม ริดจ์เวลล์ ซึ่งลูกากูก็แผลงฤทธิ์ทันทีด้วยการยิงให้เวสบรอมฯตีตื้นมาเป็น 2-3 ในนาทีที่ 50

       จากนั้น พลพรรค"ปีศาจแดง" ก็กลับมาบุกหนักอีกครั้ง และมายิง 2 ประตูรวด จากโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ในนาทีที่ 52 และ ฮาเวียร์ "ชิชาริโต้" เอร์นานเดซ ในนาทีที่ 63 ช่วยให้แมนฯยูไนเต็ด นำห่างอีกครั้งเป็น 5-2

       แม้จะถูกนำห่างแต่เจ้าถิ่นยังไม่ยอมแพ้ง่ายๆ และมาทวงคืน 2 ลูกรวดใน 2 นาที  เริ่มจาก ลูกากู คนเดิม ในนาทีที่ 79 ต่อด้วย ยุสซุฟ มูลุมบู ในนาทีที่ 80 ช่วยให้เวสบรอมฯไล่มาเป็น 4-5

       เจ้าถิ่นยิ่งเล่นยิ่งได้ใจ และนาทีที่ 86 ก็ตามตีเสมอได้สำเร็จ จาก ลูกากู คนเดิม เป็นแฮตทริคของเจ้าตัวในเกมนี้ ครบ 90 นาทีเสมอกันไปด้วยสกอร์ถล่มทลาย 5-5 เป็นสถิติใหม่ของพรีเมียร์ลีก

       หลังจบเกม "เฟอร์กี้" ได้เดินไปรอบสนามเพื่อขอบคุณแฟนบอล ท่ามกลางเสียงปรบมือกึกก้องทั้งจากแฟนเจ้าถิ่นและทีมเยือน ปิดตำนานคุมทีมในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด 27 ปี กับการคว้าแชมป์ 38 โทรฟี่ (พรีเมียร์ลีก 13 สมัย เอฟเอคัพ 5 สมัย ลีกคัพ 4 สมัย คอมมูนิตี้ชิลด์ 10 สมัย ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก 2 สมัย คัพวินเนอร์สคัพ 1 สมัย ยูฟ่าซูเปอร์คัพ 1 สมัย อินเตอร์คอนติเนนตัลคัพ 1 สมัย และแชมป์สโมสรโลก 1 สมัย) ได้อย่างสุดประทับใจ

       (คลิป Youtube // user: TehFuriousD TV)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ