ข่าว

วันนี้ในอดีต...เมื่อเด็กเก่าเขี่ย"ปีศาจแดง"ตกชั้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้เมื่อ 43 ปีก่อน แมนฯ ยูไนเต็ด มีอันต้องตกชั้นหลังจากพ่ายแมนฯซิตี คู่ปรับร่วมเมือง จากประตูชัยของอดีตนักเตะตัวเองอย่าง "ราชาสตั๊ดเหินหาว" เดนิส ลอว์

       แมตช์นี้แข่งกันเมื่อวันที่ 27 เมษายน 1974 ที่สนาม เมน โร้ด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านทำศึกดาร์บี้แมตช์กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดย "ปีศาจแดง" จำเป็นต้องชนะคู่ปรับร่วมเมืองให้ได้ ถ้าต้องการอยู่รอดในลีกสูงสุด

       ย้อนกลับไปก่อนหน้านั้นแค่ 6 ปี แมนฯยูฯ คือทีมแชมป์ยุโรป จากมันสมองของกุนซือ เซอร์ แมตต์ บัสบี และผลงานของสามประสาน "จอร์จ เบสต์, เดนิส ลอว์, บ็อบบี ชาร์ลตัน" แต่หลังจาก เซอร์ แมตต์ บัสบี ประกาศวางมือในปี 1969 และการแขวนสตั๊ดของ บ็อบบี ชาร์ลตัน ในปี 1973 รวมถึงพฤติกรรมนอกลู่นอกทางของ จอร์จ เบสต์ ทำให้ผลงานของ "ปีศาจแดง" เริ่มตกลงเรื่อยๆ 

       และก่อนเริ่มซีซั่น แมนฯยูฯได้ตัดสินใจขาย เดนิส ลอว์ ในวัย 33 ปี ไปให้กับแมนฯซิตี คู่ปรับร่วมเมือง ด้วยเหตุผลว่าอายุมากแล้ว แต่ทันทีที่เปิดฤดูกาล แมนฯยูฯก็ต้องพบกับวิกฤติในแนวรุกทันที โดย 12 เกมแรกแพ้ไปถึง 7  จนเมื่อเข้าสู่ช่วงคริสต์มาสก็ยังหาใครมาช่วยทำประตูไม่ได้ ดาวซัลโวของทีมกลายเป็นผู้รักษาประตูอย่าง อเล็กซ์ สเต็ปนีย์ ที่ยิงจุดโทษไป 2 ลูก!

       จนกระทั่งมาถึงเกมสุดท้ายในศึกดาร์บีแมตช์ ปีศาจแดงก็ยังไม่สามารถทำประตูได้เหมือนเดิมแม้จะบุกหนักแค่ไหน จนมาถึงนาทีที่ 82 ก็กลายเป็นทีม "เรือใบสีฟ้า" ที่มาได้ประตูชัย จากลูกตอกส้นของ เดนิส ลอว์ อดีตฮีโร่ของแมนฯยูฯนั่นเอง

       หลังจากนั้น ลอว์ ก็ถูกเปลี่ยนตัวออกทันทีหลังยิงประตูได้ เพราะยังรู้สึกแย่กับการยิงทีมรักของตัวเองจนไม่มีกะจิตกะใจจะเล่นต่อ และเขาก็ประกาศแขวนสตั๊ดไปในซัมเมอร์นั้นเอง ส่วนแมนฯยูฯก็ตกชั้นไปอย่างเจ็บปวด 

       (คลิป Youtube // user: mcfcvideos)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ