ข่าว

ย้อนชมแมตช์สุดดราม่าของลูกทีม "ราเยวัช"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขอต้อนรับกุนซือใหม่ของทีมชาติไทย "มิโลวาน ราเยวัช" ด้วยการย้อนชมเกมสุดระทึกของศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่กาน่าของเขาพ่ายจุดโทษต่ออุรุกวัย ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย

       เกมนี้แข่งกันเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2010 ที่สนามซ็อคเกอร์ ซิตี สเตเดียม ทีมชาติกาน่าของกุนซือ มิโลวาน ราเยวัช ซึ่งผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกฟุตบอลโลกได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ พบกับ อุรุกวัย 

       สำหรับกาน่ายุคนั้น นำทัพโดยซูเปอร์สตาร์ที่ไปเล่นในยุโรปหลายราย เช่น อซาโมอาห์ กียาน, เควิน ปรินซ์ บัวเต็ง และ ซัลลีย์ มุนตารี ขณะที่อุรุกวัยนำทีมโดยสามแนวรุก เอดินสัน คาวานี, หลุยส์ ซัวเรซ และ ดีเอโก ฟอร์ลัน

       ครึ่งแรก ทั้งสองทีมผลัดกันรุกผลัดกันรับอย่างสูสี แต่เป็น กาน่า ที่มาได้ประตูขึ้นนำในช่วงทดเจ็บ จาก ซัลลีย์ มุนตารี

       ครึ่งหลัง อุรุกวัยมาได้ประตูตีเสมอในนาทีที่ 55 จากลูกฟรีคิกสุดสวยของ ดีเอโก ฟอร์ลัน ครบ 90 นาทีเสมอกัน 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที

       และในนาทีสุดท้ายของการต่อเวลาก็เกิดจังหวะดราม่าขึ้น เมื่อ โดมินิค อดิเยียห์ โหม่งบอลกำลังจะเข้าประตู หลุยส์ ซัวเรซ กระโดดใช้มือปัดบอลออกมา ผู้ตัดสินแจกใบแดงไล่ ซัวเรซ ออกทันทีพร้อมกับชี้เป็นลูกจุดโทษ แต่ อซาโมอาห์ กียาน กลับยิงจุดโทษไปชนคานอย่างน่าเสียดาย ทำให้ต้องใช้การดวลจุดโทษตัดสิน สุดท้ายเป็น อุรุกวัย ที่ยิงแม่นกว่า ชนะไปในที่สุด 4-2 ทำให้กาน่าตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายอย่างน่าเจ็บปวด อย่างไรก็ตามจากการผ่านเข้าถึงรอบนี้ก็ทำให้นักเตะทุกคนและ ราเยวัช กลายเป็นฮีโร่ และได้รับการต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่ประดุจวีรบุรุษของประเทศเมื่อเดินทางกลับบ้านเกิด

       โดย จอห์น อัตต้า มิลล์ส ประธานาธิบดีกานา กล่าวยกย่องแข้งทองของชาติ ในระหว่างการเลี้ยงฉลองความสำเร็จ ว่า "ถึงแม้ว่า คุณจะไม่สามารถนำถ้วยแชมป์โลกกลับบ้านได้ แต่คุณก็สามารถเอาชนะใจผู้คนในแอฟริกา และทั่วโลกได้แล้ว"

       (คลิป Youtube // user: MyGameParadise)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ