ข่าว

 ฟุตซอลลีกหญิงเปิดฉาก 5 พ.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกฟุตซอลหญิง “เดอะ แชมเปี้ยนชิพ วีเม่นส์ ฟุตซอล 2017” จะเปิดลีก วันที่ 5 พ.ค.นี้

 
 
“บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกทม.) พร้อมด้วย นายธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกฝ่ายสื่อสารองค์กร สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ “บิ๊กป๋อม” นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอล ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขันฟุตซอลหญิง “เดอะ แชมเปี้ยนชิพ วีเม่นส์ ฟุตซอล 2017” ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา กกท. เมื่อวันที่ 25 เมษายน
การแข่งขันรายการนี้มี 8 สโมสรเข้าร่วมแข่งขันประกอบด้วย พลายสายฟ้า ยูไนเต็ด, ราชบุรี เลดี้ ฟุตซอลคลับ, ม.เกษมบัณฑิต, บีจี-บัณฑิตเอเชีย, ม.ปทุมธานี, กรุงเทพมหานคร, สพล.มหาสารคาม และสมาคมกีฬาฟุตบอลจังหวัดชลบุรี แข่งขันระหว่างวันที่ 5 พฤษภาคม-14 มิถุนายน ใช้สนามกลางในการแข่งขัน โดยทีมชนะเลิศจะได้รับเงินบำรุงทีม 200,000 บาท
นายสกล กล่าวว่า การจัดการแข่งขันฟุตซอลลีกหญิงขึ้นมานั้นเป็นการรื้อฟื้นขึ้นมาใหม่ หลังจากที่หายไปเป็นเวลานาน ซึ่งมีทั้งทีมในกทม.และต่างจังหวัดสนใจ เชื่อว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ที่จะพัฒนาเป็นอาชีพในอนาคตต่อไป
ด้าน "บิ๊กป๋อม" กล่าวว่า การแข่งขันฟุตซอลลีกหญิงนั้นหายไปเป็นเวลา 10 ปี ก็ดีใจที่สามารถกลับมาจัดแข่งขันได้อีกครั้ง เพื่อจะเป็นการพัฒนานักกีฬารุ่นใหม่ขึ้นมา และเป็นการเตรียมทีมเพื่อ 2 ทัวร์นาเมนต์สำคัญในปีนี้อย่างซีเกมส์ ที่ประเทศมาเลเซีย และเอเชี่ยนอินดอร์ และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ที่ประเทศเติร์กเมนิสถาน ที่ตั้งเป้าหมายคว้าเหรียญทองให้ได้ทั้งสองรายการ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ