ข่าว

"เมืองทอง"เน้นเล่นตามแท็คติกหวังเก็บ3แต้มศึกเอเอฟซี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เมืองทอง" เน้นเล่นตามแท็คติกหวังชนะ "บริสเบน" เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งแรก

     การแข่งขันฟุตบอลสโมสรเอเชีย "เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2017" นัดที่ 5 กลุ่ม E วันที่พรุ่งนี้ เวลา 19.30 น. "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่นำจ่าฝูง มี 8 แต้ม เล่นใน เอสซีจี สเตเดียม พบ บริสเบน รอร์ จากออสเตรเลีย ที่มี 4 แต้ม โดยการพบกันนัดแรก เสมอที่ถิ่น บริสเบน 0-0 ซึ่งถ้า เมืองทอง ชนะ จะเข้ารอบน็อกเอาท์เป็นครั้งแรกทันที

     ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้  มีการแถลงข่าวที่เอสซีจี สเตเดียม "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือเมืองทอง กล่าวว่า สภาพทีมมีเพียง "กอล์ฟ" อดิศักดิ์ ไกรษร ศูนย์หน้าที่บาดเจ็บต้องพักยาว เกมนี้จะให้นักเตะเล่นด้วยวินัยตามแท็กติคเหมือนกับ 4 นัดที่ผ่านมา แม้ บริสเบน สภาพทีมไม่สมบูรณ์ แต่ก็จะไม่ประมาท เนื่องจากนักเตะออสเตรเลียถือว่าเป็นแข้งท็อปเอเชีย อีกทั้งทีมเมืองทองเป็นรองอยู่แล้ว จึงต้องเล่นด้วยวินัยตามแท็กติค คงไม่เปิดเกมรุกเต็มร้อย

     เกมนัดนี้ นอกจาก อดิศักดิ์ ที่เดี้ยงแล้ว เมืองทอง ไม่มีปัญหาจัดทัพ แนวรุก "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา, ซิสโก ฆิมิเนซ, ชนาธิป สรงกระสินธ์ นำทัพ แดนกลาง ลี โฮ คุมเกม ส่วนแนวรับ เซลิโอ กับ นาโอกิ อาโอยามะ ปักหลัก 

     ด้าน จอห์น อลอยซี กุนซือบริสเบน กล่าวว่า นำผู้เล่นมาเพียง 16 คน เพราะขาด 2 กองหลังที่ติดโทษแบนคือ คอเรย์ บราวน์ และอัฟราม ปาปาโดปูรอส อีกทั้งยังขาด 2 ศูนย์หน้าตัวหลักอย่าง แบรตต์ โฮลแมน และ เจมี แม็คคลาเรน ผู้นำร่วมดาวซัลโวของเอลีก ทั้งนี้ บริสเลส เขอโปรแกรมเตะที่ค่อนข้างถี่ การทำผลงานถึงรอบนี้ ถือว่าน่าพอใจแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ