ข่าว

“ก็องเต้” ผงาดคว้ารางวัลพีเอฟเอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เอ็นโกโล่ ก็องเต้” กองกลางคนของ เชลซี คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) ประจำฤดูกาล 2016-17

ก็องเต้ เพิ่งย้ายมาจาก เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่แค่ฤดูกาลแรกเขาก็โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นจนเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญที่ช่วยให้ เชลซี เป็นจ่าฝูงของลีกอยู่ในตอนนี้ รวมทั้งยังทำให้ "สิงห์บลูส์" ทะลุถึงรอบชิงชนะเลิศของศึก เอฟเอ คัพ ด้วย

จากผลงานดังกล่าว ทำให้ ก็องเต้ ได้รับคะแนนเสียงมากกว่าผู้ท้าชิงคนอื่นๆ อย่าง เอแด็น อาซาร์, แฮร์รี่ เคน, โรเมลู ลูกากู, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช และ อเล็กซิส ซานเชซ ไปได้ โดยมันทำให้เขาเป็นนักเตะชาวฝรั่งเศสคนที่ 4 ที่ได้รางวัลนี้ ต่อจาก เธียร์รี่ อองรี (2 สมัย), เอริก คันโตน่า (1 สมัย) และ ดาวิด ชิโนล่า (1 สมัย) นอกจากนี้ เขายังเป็นนักเตะจาก เชลซี คนที่ 3 ที่ได้รางวัลนี้ด้วย โดย 2 คนก่อนหน้านี้คือ จอห์น เทอร์รี่ กับ อาซาร์

โดยก็องเต้ กล่าวว่า "ผมภูมิใจกับเกียรติยศนี้ มหัศจรรย์มากๆ อย่างที่ผมพูดเสมอๆ มันเป็นรางวัลของทีมเวิร์ค ขอบคุณเพื่อนร่วมทีมของผม สมาชิกทีมเชลซี และแฟนบอลทุกคน"

ขณะเดียวกัน รางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี ตกเป็นของ เดเล อัลลี กองกลางฟอร์มฮ็อตของท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ที่ยิงไปแล้วทั้งสิ้นถึง 16 ประตู กับอีก 5 แอสซิสต์ให้ทีมไก่เดือยทอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ