ข่าว

กกท.เรียกสอบนักมวยไทยถูกแบนที่ญี่ปุ่น (มีคลิปการชก)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กกท.เรียกสอบ เอกชัย แสงทับทิม นักมวยไทยที่โดนแบนในญี่ปุ่น เหตุสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงต่อประเทศชาติ

    จากกรณีที่ Japanese Boxing Commission (JBC) สั่งแบนนักมวยไทยชื่อ เอกชัย แสงทับทิม ที่ไปชกที่ประเทศญี่ปุ่น แพ้น็อก ฮารุอากิ คะมิยะ ดาวรุ่งเจ้าถิ่น ยกแรก เมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา โดยสาเหตุที่นักมวยไทยถูกแบนเป็น เพราะขาดทักษะในการต่อสู้ อย่างที่ผู้ชมซึ่งเสียเงินค่าตั๋วคาดหวังเอาไว้ นอกจากนี้ ยังมีนักชกไทยคนอื่นๆ ถูกแบนด้วยเหตุผลเดียวกันนี้หลายราย อาทิ เอกจักรพันธุ์ ม.กรุงเทพธนบุรี ที่ไปชกแพ้เมื่อวันที่ 9 เมษายน, เพชรนรา เพชรภูมิยิม ไปชกแพ้เมื่อ 9 เมษายน, ณัฐวุฒิ ศิริเต็ม ไปชกเมื่อ 16 เมษายน, อนุชา พลีงาม ไปชกเมื่อวันที่ 17 เมษายน
    ล่าสุด นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย สั่งการให้ นายประเสริฐ ตันมี ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย เรียกตัวนักมวยคนดังกล่าวเข้ามาสอบสวนแล้ว เพราะสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงต่อประเทศชาติ
    นอกจากนั้น  พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธานสภามวยแห่งเอเชีย เผยผ่านสื่อว่าได้รับทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว พร้อมกระตุ้นให้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่มีสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย ออกมาสอบสวนผู้เกี่ยวข้อง เพราะมองว่าเป็นการสร้างความเสื่อมเสียให้แก่วงการ และไม่อยากให้มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก

ขอบคุณคลิปจาก :  Boxing Channel

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ