ข่าว

"โปรเม"ลุ้นป้องกันแชมป์เมเจอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมือ 3 ของโลก ยืนยันเข้าร่วมแข่งขันรายการเมเจอร์ RICOH Women's British Open ที่สกอตแลนด์ ในเดือนสิงหาคมนี้ เพื่อป้องกันแชมป์

 


 

 

 

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล กล่าวว่า  ตนจะต้องรักษามาตรฐานการเล่นและโมเมนตัมเอาไว้ให้ได้เพื่อจะได้สามารถป้องกันแชมป์  RICOH Women's British Open รายการเมเจอร์ที่สกอตแลนด์ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

หนึ่งในรายการสำคัญที่ "โปรเม" เตรียมลงแข่งขันคือศึก Kingsmill Championship Presented by JTBC ที่รัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 18-21 พฤษภาคม ซึ่งจะถือเป็นการลุ้นป้องกันแชมป์รายการแรกของโปรเม เนื่องจากรายการ Yokohama Tire LPGA Classic ที่เป็นแชมป์ LPGA Tour หนแรกในชีวิตของเอรียานั้น ปีนี้ถูกถอดออกจากปฏิทินแข่งขันเพราะ Yokohama Tire ไม่ได้ต่อสัญญาเป็นสปอนเซอร์ต่อ

เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา โปรเมให้สัมภาษณ์ฝ่ายจัดการแข่งขัน Kingsmill Championship ผ่านโปรแกรม "Skype" ว่า แม้ว่าปีนี้จะยังคว้าแชมป์ไม่ได้ แต่ผลงานโดยรวมถือว่าน่าพอใจมาก เพราะติดอันดับท็อป 10 ถึง 6 จาก 8 รายการที่ร่วมแข่งขัน และที่สำคัญเป้าหมายหลักคือการสนุกกับการเล่นกอล์ฟให้เต็มที่

โปรเมยอมรับว่า เวลาแข่งขันยังกังวลเรื่องผลแข่งอยู่บ้าง เช่นคิดว่าจะคว้าแชมป์ได้หรือไม่ แต่ในท้ายที่สุด ถ้าสามารถสนุกกับการแข่งขันและได้พัฒนาฝีมือตัวเองให้ดีกว่าเดิมได้ ก็ถือเป็นเรื่องน่าพอใจแล้ว

Daily Press สื่อออนไลน์ท้องถิ่นของรัฐเวอร์จิเนีย สถานที่แข่งขันรายการ Kingsmill Championship วิเคราะห์ผลงาน 8 ทัวร์นาเมนต์ที่ผ่านมาของโปรเมว่า คิดเป็นจำนวนรอบแข่งขันรวมทั้งสิ้น 32 รอบ ในจำนวนนี้โปรเมตีต่ำกว่าพาร์ถึง 28 รอบ มากกว่าใครๆ ใน LPGA Tour อีกทั้งยังนำสถิติเบอร์ดี้สูงสุดของทัวร์ที่ 145 ครั้งอีกด้วย

Daily Press ระบุด้วยว่า ตอนที่โปรเมคว้าตำแหน่งรองแชมป์ 2 รายการติดต่อกัน ในการแข่งขัน HSBC Women's Champions และ Bank of Hope Founders Cup นั้น หากนับเฉพาะสกอร์ที่ทำได้ สกอร์รวม 2 รายการ 41 อันเดอร์พาร์ของโปรเมถือว่าสูงกว่านักกอล์ฟทุกคนในช่วงเวลาเดียวกัน เพียงแต่สาวไทยพ่ายให้ปาร์ก อินบี กับแอนนา นอร์ดควิสต์ แชมป์ 2 รายการนั้น เพียง 1 และ 2 สโตรกตามลำดับอย่างน่าเสียดาย

ด้วยเหตุนี้ แม้ว่าโปรเมจะยังไม่มีแชมป์ใดๆ ในปีนี้ แต่ถือว่ารักษามาตรฐานการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่ต้นปี และอยู่ในฟอร์มที่ดีต่อเนื่องมาจากปีที่แล้วซึ่งคว้ารางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี Rolex Player of the Year Award ของ LPGA มาครอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ