ข่าว

การไฟฟ้านครหลวง หนุนสมาคมกีฬาคนพิการ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การไฟฟ้านครหลวง ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาคนพิการ พัฒนาศักยภาพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยในการเเข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ 4 ปี 12 ล้านบาท

 

     นางเรวดี สุทธินุ่น รองผู้ว่าการ การไฟฟ้านครหลวง เป็นตัวเเทน มอบเงินจำนวน 3 ล้านบาท ให้กับนายชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการเเห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ทึ่การไฟฟ้านครหลวงสำนักงานใหญ่ เมื่อวันที่ 19 เม.ย.เพื่อสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการส่งเสริมเเละพัฒนาศักยภาพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยในการเเข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ โดยการไฟฟ้านครหลวงให้เงินสนับสนุนสมาคมกีฬาคนพิการฯต่อเนื่อง 4 ปี ปีละ 3 ล้านบาท รวมทั้งสิ้น 12 ล้านบาท  

     นายชูเกียรติ นายกสมาคมกีฬาคนพิการฯ กล่าวว่า ต้องขอบคุณการไฟฟ้านครหลวงที่มอบเงินสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง โดยทางการไฟฟ้านครหลวง ให้การสนับสนุน สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ ปีละ 3ล้านบาท เป็นระยะเวลา 4 ปี รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 12 ล้านบาท เป็นการสนับสนุนต่อเนื่องเฟสที่ 2 หลังจาก 4 ปีที่ผ่านมา การไฟฟ้านครหลวง สนับสนุนสมาคมฯ เป็นเงิน 10 ล้านบาท 

     สำหรับงบประมาณดังกล่าว สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ จะนำมาพัฒนากิจกรรมต่างๆ ของสมาคมฯ ตั้งแต่เรื่องโครงการสร้างนักกีฬาระดับพื้นฐาน จนพัฒนานักกีฬาคนพิการสู่ความเป็นเลิศ

    และภารกิจที่สำคัญสำหรับปี 2560 คือการเตรียมทีมนักกีฬาคนพิการ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันอาเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 9 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเชีย ในวันที่ 17-23 ก.ย.โดยสมาคมฯ ดูแล 11 ชนิดกีฬาจาก 15 ชนิดกีฬา ที่ประเทศไทยส่งนักกีฬาคนพิการเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งได้ร่วมมือกับ สมาคมกีฬาคนพิการประเภทอื่นๆ การกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เพื่อเป้าหมายสูงสุดคือ เป็นเจ้าเหรียญทอง 

   สำหรับกีฬาที่เป็นความหวังคือ วีลแชร์เรซซิ่ง ว่ายน้ำ เทเบิลเทนนิส เป็นต้น ต้องขอขอบคุณ การไฟฟ้านครหลวง เป็นอย่างยิ่ง ที่มองเห็นพร้อมมอบโอกาส และเห็นคุณค่าของการพัฒนากีฬาคนพิการในประเทศไทย สมาคมฯ จะนำเงินสนับสนุนดังกล่าวมาพัฒนาให้เกิดประโยชน์สูงสุดสำหรับกีฬาคนพิการในหลายๆมิติ ให้คุ้มค่าทุกบาท ทุกสตางค์ ที่ให้การสนับสนุนมา ถือเป็นกำลังใจที่ดีให้กับนักกีฬาคนพิการ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ