ข่าว

วันนี้ในอดีต..."เจ้ากร"กับการน็อกคู่ชกในเวลาแค่ 34 วินาที!!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้เมื่อ 15 ปีก่อน พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม สร้างประวัติศาสตร์น็อก ไนโตะ ไดสุเกะ ตั้งแต่ยกแรกชนิดไม่ทันเหงื่อออก ป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกไว้ได้อย่างสวยงาม

       ไฟต์นี้ชกกันในวันที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2545 ที่เวทีมวยชั่วคราว สวนสาธารณะ 200 ปี บึงแก่นนคร จ.ขอนแก่น เป็นการชกป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตของสภามวยโลก ครั้งที่ 4 ของ "เจ้ากร" พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม นักชกขวัญใจชาวไทย กับ ไนโตะ ไดสุเกะ ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น

       โดยหลังจากระฆังยกแรกดังขึ้นแค่ 34 วินาที "เจ้ากร" ก็ได้จังหวะปล่อยหมัดซ้ายทีเด็ดเข้าใบหน้าไดสุเกะจนลงไปกองกับพื้นเวที กรรมการนับถึง 8 ก่อนตัดสินใจยุติการชกทันที ทำให้ พงษ์ศักดิ์เล็ก ป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 4 ได้สำเร็จชนิดสะใจแฟนมวยทั้งประเทศ 

       หลังจากนั้น "เจ้ากร" ก็ครองความยิ่งใหญ่ในรุ่นฟลายเวต โดยป้องกันตำแหน่งได้ถึง 17 ครั้ง ซึ่งมากที่สุดนับเฉพาะรุ่นฟลายเวต ทำลายสถิติเดิมที่ มิเกล คันโต ทำไว้ที่ 14 ครั้ง นอกจากนี้ยังได้รับการบรรุจุชื่อไว้ในหอเกียรติยศ (Hall of Fame) ของ WBC และเป็นนักมวยคนแรกด้วยที่มีชื่อบรรจุอยู่โดยที่ยังไม่ได้แขวนนวม รวมถึงได้รับเกียรตินำรูปไปประดับไว้ในเข็ดขัดแชมป์โลกรุ่นเล็กของ WBC อย่างถาวรอีกด้วย

       (คลิป Youtube // user: JunglesOfThailand)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ