ข่าว

"เมสซี่ญี่ปุ่น" ทำสถิติยิงประตูอายุน้อยสุดในเจลีก (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เมสซี่ญี่ปุ่น" ทาเคฟุสะ คุโบะ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ยิงประตูในฟุตบอลลีกของญี่ปุ่น ในเกมระดับ "เจ-3" เมื่อวันอาทิตย์ (16 เม.ย.) ที่ผ่านมา

โดยเกมนี้ ทาเคฟุสะ คุโบะ ยิงประตูชัยช่วยให้ เอฟซี โตเกียว ยู-23 ชนะทีมเซเรโซ่ โอซากา ยู-23 หวุดหวิด 1-0 ในเกมเจลีกระดับดิวิชั่น 3 ซึ่งเจ้าตัวโชว์ทักษะเลี้ยงหลบแนวรับคู่แข่งก่อนยิงเสียบคานเข้าไปอย่างสวยงาม ทำให้เขาสร้างสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ยิงประตูในฟุตบอลลีกของญี่ปุ่นได้สำเร็จ ด้วยอายุเพียง 15 ปี 10 เดือน 11 วัน ทำลายสถิติเดิมที่ทาคายูกิ โมริโมโตะ เคยทำไว้เมื่อปี 2004 ด้วยวัย 15 ปี 11 เดือน 28 วัน ได้สำเร็จ

สำหรับ "คุโบะ" ที่สื่อตั้งฉายาให้เป็น "เมสซีแห่งญี่ปุ่น" โด่งดังมาตั้งแต่สมัยที่ถูกบาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งลา ลีก้า สเปน ดึงตัวไปขัดเกลาฝีเท้ายังศูนย์ฝึก "ลา มาเซีย" อันโด่งดังตั้งแต่อายุ 11 ขวบ และยิงให้ "บาร์ซ่า ยู-11" ได้ถึง 74 ประตูใน 30 เกมของฤดูกาล 2012-13 แต่เนื่องจากบาร์ซ่าทำผิดกฎเรื่องซื้อผู้เล่นต่างชาติอายุต่ำกว่า 18 ปี ทำให้คุโบะไม่สามารถลงสนามให้ทีมได้อีก บาร์ซ่าจึงจำเป็นต้องปล่อยตัวให้กลับบ้านเกิดมาร่วมทีม เอฟซี โตเกียว เมื่อ 2 ปีก่อนจนถึงปัจจุบัน

(คลิป Youtube // user: スポーツ王国)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ