ข่าว

ตำรวจยืนยันคนร้ายตั้งใจระเบิดรถแข้งเสือเหลือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจเมืองดอร์ทมุนด์ ยืนยัน คนร้ายจงใจโจมตีรถบัสของทีม "เสือเหลือง" หลังเกิดเหตุระเบิด 3 ครั้งซ้อนบริเวณรถบัสของทีมขณะกำลังไปสนามก่อนเกมดวล โมนาโก

     เกรกอร์ ลังเก ผู้บัญชาการตำรวจเมืองดอร์ทมุนด์ ประเทศเยอรมัน ออกมาระบุว่า เหตุระเบิดรถบัสของสโมสร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อคืนที่ผ่านมานั้น เกิดขึ้นจากความจงใจของมือระเบิด หลังรถบัสของ “เสือเหลือง” โดนโจมตีด้วยระเบิดขณะที่นักเตะของทีมกำลังเดินทางไปสนาม ซิกนัล อิดูนา ปาร์ก เพื่อฟาดแข้งกับ โมนาโก ในฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก จนทำให้เกมต้องถูกเลื่อนไปฟาดแข้งกันในคืนนี้แทรน 
    

     รายงานระบุว่า มีระเบิดเกิดขึ้น 3 ครั้งซ้อนที่รถบัสของ ดอร์ทมุนด์ ขณะที่กำลังเดินทางจากโรงแรมไปยังสนาม ซิกนัล อิดูนา ปาร์ก เป็นเหตุให้ มาร์ก บาร์ตรา กองหลังชาวสเปน ได้รับบาดเจ็บถึงขั้นกระดูกข้อมือขวาแตก และโดนเศษกระจกบาด จนต้องเข้ารับการผ่าตัด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า ระเบิดน่าจะถูกซ่อนอยู่ในพุ่มไม้ใกล้กับลานจอดรถ นอกจากนี้ยังพบจดหมายที่คาดว่าจะเป็นการอ้างความรับผิดชอบของคนร้ายด้วย    
    

     ล่าสุด ผู้บัญชาการตำรวจเมืองดอร์ทมุนด์ เผยในการแถลงข่าวว่า “เราต้องเริ่มตั้งต้นจากประเด็นที่ว่ามันเป็นการจงใจโจมตี โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็กำลังดำเนินการสอบสวนกันอย่างเต็มที่ จนถึงตอนนี้ยังไม่ทราบแรงจูงใจของคนร้ายในการก่อเหตุ และเรายังไม่ตัดประเด็นไหนทิ้งทั้งสิ้น 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ