ข่าว

วันนี้ในอดีต...แชมป์ลีกคัพครั้งแรกของ "ปีศาจแดง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้เมื่อ 25 ปีก่อน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ ลีก คัพ ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร หลังจากเฉือน น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ 1-0

       เกมนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 เมษายน 1992 ที่สนามเวมบลีย์ ในชื่อ "รัมเบโลว์ส คัพ" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ โดย "ปีศาจแดง" เคยเข้าชิงรายการนี้มาแล้ว 2 ครั้งแต่พลาดทั้งหมด คือในปี 1983 (แพ้ลิเวอร์พูล 1-2) และปี 1991 (แพ้เชฟฟิลด์ เวนส์เดย์ 0-1) 

       โดยเกมนี้ กัปตันทีมของทั้งสองฝั่ง คือ ไบรอัน ร็อบสัน (แมนฯยู) และ สจ๊วร์ต เพียร์ซ (ฟอเรสต์) ต่างก็ไม่ได้ลงสนามทั้งคู่เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ ทำให้คนสวมปลอกแขนนำทีมลงสนามกลายเป็น สตีฟ บรูซ และ เดส วอล์คเกอร์

       ผลปรากฏว่าเกมนี้มีแค่ประตูเดียวเกิดขึ้น โดยเป็นฝั่ง "ปีศาจแดง" ที่มาได้ประตูชัยในนาทีที่ 14 จากการประสานงานของ ไบรอัน แม็คแคลร์ และ ไรอัน กิ๊กส์ ดาวรุ่งที่เพิ่งขึ้นมาเป็นตัวหลักในทีมชุดใหญ่เป็นปีแรก ก่อนจะเป็น แม็คแคลร์ ที่ยิงผ่านมือ แอนดรูว์ แมริออตต์ เข้าประตูไป 

       ทำให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ลีก คัพ ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร และเป็นแชมป์รายการที่ 4 ในยุคสมัยของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน หลังจากคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ เมื่อปี 1990 รวมถึงแชมป์คัพ วินเนอร์ส คัพ และแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ ในปี 1991 ก่อนจะเดินหน้ากวาดแชมป์อื่นๆอีกนับไม่ถ้วนใน 2 ทศวรรษต่อมา

       (คลิป Youtube, user: pongsanj66 // ภาพจากการถ่ายทอดสดทางช่อง 7)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ