ข่าว

‘บ.บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด’ได้สิทธิ์บิดจัด’โมโตจีพี’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บ.บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าสิทธิ เป็นผู้แทนไปเสนอตัวกับ "ดอร์นา สปอร์ต" เพื่อจัด "โมโตจีพี" ขีดเส้นวันที่ 31 พ.ค.รู้ผลได้จัดซิ่งหรือไม่

 

การเสนอตัวจัดซิ่งรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี” ความคืบหน้าล่าสุด พ.ท.รุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการคัดเลือกผู้รับสิทธิ์เสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพ ในนามประเทศไทย ปี 2561-2563 โดยได้เชิญภาคเอกชน 10 บริษัท ทำแผนงานเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพโมโตจีพีกับ ดอร์นา สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขันโมโตจีพี 

ผลปรากฏว่า มีเพียงบริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด เพียงบริษัทเดียวที่ให้ความสนใจและส่งแผนงานต่างๆ เข้ามาให้ กกท.พิจารณา และเมื่อพิจารณาแล้วเห็นว่าบริษัทบุรีรัมย์มีความพร้อมในเรื่องคุณสมบัติทั้งหมด ที่ประชุมจึงมีมติให้เป็นตัวแทนในการเสนอตัวแข่งขันครั้งนี้ 

สำหรับขั้นตอนต่อไปจะต้องให้ “บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท.เซ็นรับรอง และให้บริษัทบุรีรัมย์ เดินหน้าเสนอตัวได้ ซึ่งบริษัทจะต้องให้คำตอบกับ กกท.ว่าได้เป็นเจ้าภาพหรือไม่ อย่างไร ภายในวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ ก่อนที่จะเดินหน้าแผนงานต่างๆ ต่อไปได้ โดยที่งบประมาณในการเสนอตัวบริษัทจะเป็นผู้รับผิดชอบเองทั้งหมด

“คณะกรรมการได้มีการเสนอแนะไปว่า ดอร์นา สปอร์ตมีการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารภายใน และมีข่าวว่าจะขึ้นค่าลิขสิทธิ์โมโตจีพี ขอให้บริษัทบุรีรัมย์ที่ได้สิทธิ์ไปเสนอตัวดูเรื่องนี้ให้ดี และถ้าได้เป็นเจ้าภาพจริงก็ต้องมีการหารือกับรัฐบาลว่าจะให้ความช่วยเหลือในเรื่องสาธารณูปโภคอย่างไรบ้าง เช่น การปรับปรุงถนน ปรับปรุงสนามบิน ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการเดินทาง ตอนนี้อยากให้ขั้นตอนการเสนอตัวจบให้เร็วที่สุด เพราะจะได้มีเวลาในการเตรียมตัวการเป็นเจ้าภาพได้มากขึ้น” พ.ท.รุจ กล่าว

ทั้งนี้ ภาคเอกชนทั้ง 10 แห่งที่กกท.ได้เชิญให้ทำแผนการเสนอตัว ได้แก่ บริษัท เรซซิ่งสปิริต จำกัด, สมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย, บริษัท สปอร์ตแมเนจเม้นท์ กรุ๊ป, บริษัท คอร์โน แอนด์แนช จำกัด, บริษัท สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย จำกัด (มหาชน), บริษัท มิวส์ กรุ๊ป บางกอก จำกัด, บริษัท ทศภาค จำกัด, บริษัท แพนเทอร์เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด, บริษัท กรังด์ปรีซ์ จำกัด (มหาชน), บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่มีความพร้อมในการแข่งขันรถระดับโลก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ