ข่าว

วันนี้ในอดีต..ศึกชิงบัลลังก์มิดเดิลเวต "เลียวนาร์ด-แฮกเลอร์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้เมื่อ 30 ปีก่อน ชูการ์ เรย์ เลียวนาร์ด คว้าเข็มขัดแชมป์โลกได้เป็นรุ่นที่ 3 หลังจากชนะคะแนน มาร์วิน แฮกเลอร์ ชนิดค้านสายตา ทำเอา แฮกเลอร์ ต้องแขวนนวม

       การชกไฟต์นี้มีขึ้นในวันที่ 6 เมษายน 1987 ที่ เซซาร์ พาเลซ ลาส เวกัส โดยเป็นการเจอกันของสองยอดมวยรุ่นมิดเดิลเวตที่เก่งกาจที่สุดในยุคนั้น "ไอ้โล้นซ่า" มาร์วิน แฮกเลอร์ เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกชาวอเมริกัน ขึ้นป้องกันตำแหน่งโดยพบกับ "ชูการ์ เรย์ เลียวนาร์ด" ผู้ท้าชิงเพื่อนร่วมชาติที่กลับคืนสู่สังเวียนอีกครั้งหลังจากแขวนนวมไป 3 ปี

       จากความเก่งกาจของทั้งคู่ ทำให้ไฟต์นี้กลายเป็นการชกแห่งศตวรรษที่ทุกคนต้องรอชม มีรายงานว่าตั๋วในการชกครั้งนั้นหมดเกลี้ยงไปอย่างรวดเร็วตั้งแต่เริ่มขาย ขณะที่ผู้ชมทั่วโลกต่างรอคอยดูไฟต์นี้กันแบบตาไม่กระพริบ

       ปรากฏว่าตลอดการชก 12 ยก มาร์วิน เฮกเลอร์ เป็นฝ่ายบุกเข้าใส่อยู่ข้างเดียว ขณะที่ เลียวนาร์ด เน้นถอยและอาศัยจังหวะตอบโต้เป็นระยะ สุดท้ายแล้วก็เป็น แฮกเลอร์ ที่แพ้เสียแชมป์โลกไปแบบไม่เป็นเอกฉันท์ โดยกรรมการชูมือให้เลียวนาร์ดชนะไปด้วยคะแนน 2-1 เสียง (118-110, 113-115 และ 115-113) ซึ่งหลายคนบอกว่า เป็นการตัดสินที่ค้านสายตาคนดูทั้งหมด

       จากผลในไฟต์นี้ ทำให้มาร์วิน เฮกเลอร์ พยายามท้าให้เลียวนาร์ดขึ้นชกกับเขาอีกครั้ง แต่เลียวนาร์ดไม่ยอม ดังนั้นตัวเฮกเลอร์จึงแขวนนวมไปทันทีด้วยความช้ำใจ เพราะก่อนจะชกไฟต์นี้ เจ้าตัวได้เคยประกาศไว้ว่า ถ้าแพ้เลียวนาร์ดจะแขวนนวม ซึ่งเขาก็ทำตามคำพูดจริงๆ

       (คลิป Youtube / user: Jeff Jackson)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ