ข่าว

วันนี้ในอดีต...วันเปิดตัวสุดหรูของ "มาเคด้า"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้เมื่อ 8 ปีก่อน เฟเดริโก้ มาเคด้า แจ้งเกิดให้แฟนบอลได้รู้จักไปทั่วโลก เมื่อลงมายิงประตูชัยสุดสวยให้แมนฯยู เฉือน แอสตัน วิลล่า ในช่วงทดเจ็บ

       เกมนี้แข่งกันในวันที่ 5 เมษายน 2009 ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด เจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับ แอสตัน วิลล่า

       นาทีที่ 14 เจ้าถิ่นออกนำก่อน จากฟรีคิก 2 จังหวะของคริสเตียโน่ โรนัลโด แต่วิลล่าก็มาทวงคืน 2 ประตูรวด จากลูกโหม่งของ ยอห์น คาริว ในนาทีที่ 30 และ กาเบรียล อั๊กบอนลาฮอร์ ในนาทีที่ 58 อย่างไรก็ตาม โรนัลโดคนเดิมก็มายิงไกลตามตีเสมอให้แมนยูได้สำเร็จในนาทีที่ 80

       เกมทำท่าว่าจะเสมอกัน แต่แล้วในช่วงทดเจ็บ เฟเดริโก้ มาเคด้า ดาวรุ่งวัย 17 ปี ที่ลงมาแทน นานี่ ก็สร้างปาฏิหาริย์ กลับตัวยิงเสียบสามเหลี่ยมเข้าประตูไปอย่างสวยงาม กลายเป็นประตูชัยให้ แมนฯยู เฉือนชนะไปหวุดหวิด 3-2 นับเป็นการแจ้งเกิดที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักเตะวัย 17 ปีที่ก่อนหน้านี้แทบไม่มีใครรู้จัก พร้อมทำสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ได้ประเดิมสนามให้แมนฯยู ด้วยวัย 17 ปี 7 เดือน กับอีก 14 วัน

       แต่หลังจากนั้น ชื่อของมาเคด้าก็ค่อยๆหายไปจากความทรงจำของแฟนบอล เนื่องจากประสบปัญหาบาดเจ็บบ่อยครั้งจนฟอร์มตก สุดท้ายต้องย้ายไปอยู่ทีมอื่นแบบยืมตัว ก่อนจะออกจากถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ไปอยู่กับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ และล่าสุดเวลานี้สังกัดทีม โนวาร่า ในศึก เซเรีย บี ของอิตาลี

       (คลิป Youtube // user: bajulatrox)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ