ข่าว

“ซิโก้” โยนอนาคตให้ ส.บอลตัดสิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง พร้อมลุยต่ออีก 3 นัดที่เหลือในเกมคัดฟุตบอลโลก ถามสมาคมฟุตบอลฯ พอใจผลงานหรือไม่ ถ้าไม่พอใจ จะโละนักเตะหรือโค้ช ก็อยู่ที่จะพิจารณา

 ขุนพลนักเตะทีม “ช้างศึก” เดินทางกลับถึงประเทศไทย เมื่อวันที่ 29 มี.ค.หลังจากไปโม่แข้งฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 7 โดยบุกไปแพ้ “ซามูไร” ญี่ปุ่น ที่สนามไซตามะ 0-4 ส่งผลให้ ทีมไทยมีแค่ 1 คะแนน และตกรอบคัดเลือกอย่างเป็นทางการแล้ว 

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ นำทัพ “ช้างศึก” ถึงถิ่นมาตุภูมิ พร้อมกล่าวว่า ตนรู้สึกประทับใจนักเตะชุดนี้ ก่อนการแข่งขันกับญี่ปุ่นก็พยายามเปลี่ยนแปลงทีม ส่งนักเตะที่เหมาะสมลงสนาม เพื่อให้เกมออกมาดีที่สุด ทุกคนนั้นใจสู้ และทำให้เกมออกมาสนุก ทั้งสองทีมเล่นด้วยคำว่า “แฟร์” สำหรับสถิติของนักเตะไทยก็ดีขึ้น เพียงแต่การจบสกอร์เท่านั้นที่ไม่เฉียบคม ถ้าได้ประตูสักหนึ่งลูก หรือ ธีรศิลป์ ยิงจุดโทษเข้า ผลที่ออกมาก็จะดีกว่านี้  

เฮดโค้ช “ช้างศึก” กล่าวยอมรับว่า นักเตะญี่ปุ่นมีความช่ำชอง และชำนาญเกมมากกว่า ซึ่งเราก็ได้เรียนรู้จากนักเตะระดับสูง เพราะญี่ปุ่นนั้น พัฒนาฟุตบอลมายาวนานหลายสิบปีกว่าจะมีวันนี้ 

"เราต้องเริ่มสร้าง ต้องรู้จักตัวเอง เราไม่กล้าบอกว่าจะได้ 3 แต้มทุกเกม ฟุตบอลไทยนั้นเพิ่งเริ่มตั้งไข่ ซึ่งก็ต้องถามตัวเองว่า เราอยากอยู่ในเวทีเอเชียไปเรื่อย ๆ หรือไม่ มิใช่ว่า แพ้กลับมาก็หาคนรับ หาแพะ ทุกคนนั้นเสียใจ ผิดหวังเหมือนกัน จึงต้องยอมรับว่า เรามีทรัพยากร ไม่เท่ากับญี่ปุ่น  เหลืออีก 3 เกม ก็ต้องลองหานักเตะใหม่ ต้องสังคายนาหาตัวใหม่มาเสริม นัดที่เหลือกับ ยูเออี อิรัก และออสเตรเลีย ก็ยังน่าลุ้นแม้เป็นงานยาก เพราะในรอบ 12 ทีมเอเชียนี้ งานหินทั้งหมด ไม่มีคำว่าง่าย ดูอย่าง กาตาร์ ที่อยู่กลุ่ม เอ ทุ่มงบประมาณพัฒนาเป็นพันล้าน ก็ยังอยู่อันดับสุดท้ายเหมือนไทย"

“ใน 3 เกมที่เหลือ 11 ตัวหลักคงจะไม่มีการเปลี่ยนทีมมาก ต้องใช้ตัวที่ดีที่สุดลงเล่น แต่ก็อาจจะมีเรียกมาใหม่บ้าง เพราะอย่างไรก็ตามเกมที่เหลือก็ยังอยากมีแต้มมากกว่านี้ แม้จะอยากให้นักเตะได้ประสบการณ์ แต่ก็ต้องสู้อย่างสูสีด้วยเช่นกัน ส่วนที่หลายคนชอบเรียกนักเตะบางคนเป็นลูกรักนั้น ไม่อยากให้ใช้คำนี้ และตอนนี้ถ้าหากลูกรักไม่ช่วย ตัวเองก็อาจจะไปก่อนเหมือนกัน” 

“ซิโก้” กล่าวทิ้งท้ายถึงอนาคตว่า ต้องถามก่อนว่า สิ่งที่ทำมาทั้งหมดนี้ พอใจหรือไม่ ถ้าไม่พอใจ จะโละนักเตะ โละโค้ช ทั้งชุด ก็ขึ้นอยู่กับสมาคมกีฬาฟุตบอลจะตัดสินใจ 

สำหรับ โปรแกรมนัดต่อไปของทีมชาติไทย จะเปิดราชมังคลากีฬาสถาน รับการมาเยือนของ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในวันที่ 13 มิถุนายน นี้ ซึ่งเกมเตะนัดแรกที่พบกัน ไทย บุกไปแพ้ 1-3 เมื่อเดือน ต.ค.ปีที่แล้ว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ