ข่าว

"โค้ชโย่ง" ลั่นอีก 2 เป้าหมาย ต้องทำให้ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ ยังไม่พอใจกับการคว้าแชมป์ "ดูไบคัพ" ลั่นต้องเข้ารอบสุดท้ายชิงแชมป์เอเชียที่จีน และคว้าเหรียญทองซีเกมส์ ให้ได้

การคว้าแชมป์ลูกหนังนอกบ้านไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ทีม "ช้างศึกพลังหนุ่ม" ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี สร้างผลงานให้เห็นในการบุกไปคว้าแชมป์ "ดูไบคัพ" ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ได้สำเร็จ 

แข้งไทยภายใต้การนำของ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ เปิดทัวร์นาเมนต์ได้อย่างสวยงามด้วยการเชือดยูเออี เจ้าภาพ 2-1 ตามด้วย ถล่ม “เสือเหลือง” มาเลเซีย 4-0 ก่อนจะมาแผ่วพ่าย จีน 1-2 แต่ก็ไม่สะดุดอะไรมากนัก เพราะนัดสุดท้ายอัด “ลอดช่อง” สิงคโปร์ เบาะๆ 2-0 เก็บ 9 คะแนน  จาก 4 นัด รับถ้วยแชมป์กลับบ้าน 

23 นักเตะชุดแชมป์ “ดูไบคัพ” ประกอบด้วย รัตนัย ส่องแสงจันทร์, อภิรักษ์ วรวงษ์, อนุศิษฏ์ เติมมี, ชินภัทร์ ลีเอาะ, วรวุฒิ นามเวช, เนติพงษ์ แสนมะฮุง, เกียรติศักดิ์ ธูปขุนทด, รัตนากร ใหม่คามิ, จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์, สุประวีณ์ มีประทัง, สุริยา สิงห์มุ้ย, เชาว์วัฒน์ วีระชาติ, สุภโชค สารชาติ, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, วงศกร ชัยกุลเทวินทร์, ออสการ์ คาห์ล, ชัยวัฒน์ บุราญ, ศศลักษณ์ ไหประโคน, ธนาสิทธิ์ ศิริผลา, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา, สิทธิโชค กันหนู และเจนรบ สำเภาดี

แชมป์ดูไบคัพ 2017 ถือเป็นความสำเร็จรายการที่ 2 ในช่วง 3 ทัวร์นาเมนต์ของทีมชาติไทยชุดยู 23 หลังประเดิมคว้าแชมป์ เนชั่นคัพ 2016 ที่มาเลเซีย มาจนถึงแชมป์ดูไบคัพ 2017 ที่ยูเออี ใบนี้  ส่วนอีกรายการก็ได้รองแชมป์ “ทันห์เนียนคัพ 2016” ที่เวียดนาม

“โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ยังไม่พอใจ โดยเปิดเผยว่า นักเตะต้องมีความแข็งแกร่งกว่านี้  เพราะอีก 2 รายการที่รออยู่อย่าง ชิงแชมป์เอเชีย และ ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ไม่ใช่งานง่าย ๆ เลย 

“ภาพรวมของทัวร์นาเมนต์ ดูไบคัพ ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี เพราะเราพัฒนาขึ้นในเรื่องของการครองบอล แต่ว่าเรื่องร่างกายสำคัญมากว่า กลับไปสโมสรต้องไปทำให้ร่างกายแข็งแรงกว่านี้ กล้ามเนื้อต้องแกร่งกว่านี้ เพื่อการเล่นในระยะยาว”

 สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีโปรแกรมทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก โดยอยู่กลุ่ม เอช ร่วมกับ อินโดนีเซีย, มาเลเซีย และ มองโกเลีย แข่งขันวันที่ 19-23 กรกฏาคม ที่ประเทศไทย และ ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย วันที่ 19-31 สิงหาคม

“เป้าหมายคือ เราต้องการไปรอบสุดท้ายของชิงแชมป์เอเชีย ที่จีน  และคว้าเหรียญทองซีเกมส์ ซึ่งเราจะต้องทำตามเป้าหมายให้ได้” โค้ชโย่ง กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ