ข่าว

ทุ่ม 20 ล.จัดยกเหล็กยุวชนโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยกน้ำหนักยุวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก 2017 จัดชิงตั๋วยูธโอลิมปิกเกมส์ วันที่ 4-10 เม.ย."บัวขาว บัญชาเมฆ" โชว์ศิลปะมวยไทย ในพิธีเปิดการแข่งขันด้วย

 

ประเทศไทย ได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันยกน้ำหนักยุวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก 2017 ระหว่างวันที่ 4-10 เม.ย.นี้ ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ซึ่งเป็นรอบคัดเลือกเก็บคะแนนหาจอมพลังไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 ที่กรุงบัวโนส ไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา  โดยนางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า การแข่งขันครั้งนี้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรายการที่ยิ่งใหญ่มาก  โดยใช้งบประมาณรวมกว่า 20 ล้านบาท เพื่อให้การดำเนินการออกมาดีที่สุด  โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง 3 แฟมิลี่ หมายเลข 13 และยิงสัญญาณไปทั่วโลก รวมทั้งจะมีการถ่ายทอดสดทางอินเตอร์เน็ตควบคู่กันไปอีกด้วย

สำหรับชาติที่จะเข้าร่วมการแข่งขันในรายการนี้ ล่าสุดมีนักยกน้ำหนักจาก 61 ประเทศ ตอบรับมาแล้ว โดยแยกเป็นนักกีฬาชาย 284 คน นักกีฬาหญิง 224 คน และเจ้าหน้าที่ 271 คน รวม 779 คน ในจำนวนนี้มีจอมพลังมากกว่า 20 ชาติส่งนักกีฬามาฟูลทีม ซึ่งรวมถึงจอมพลังของไทยด้วย ที่ส่งฟูลทีมเช่นกัน โดยเป้าหมายยังเหมือนเดิม คือ คว้าโควต้า 4 ที่นั่งเต็ม (ชาย 2 คน หญิง 2 คน) 

"พิธีเปิดการแข่งขัน วันที่ 4 เม.ย. จะมี บัวขาว บัญชาเมฆ มาโชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทย ให้ได้ชมเป็นขวัญตาอีกด้วย” นางบุษบา กล่าวยืนยันถึงความยิ่งใหญ่ของศึกยกเหล็กยุวชนโลกครั้งนี้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ