ข่าว

"บิ๊กตู่" ดวลหมัด "ศรีสะเกษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รับปากติดยศตำรวจให้ "ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น"

 

เมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลก และ"เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท สภามวยโลก ที่ไปช็อกโลก เอาชนะคะแนน โรมัน กอนซาเลส นักชกหมายเลข 1 ของโลกชาวนิการากัว ที่เมดิสันสแควร์การ์เด้นท์ นิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา พร้อมทีมงานหัวหน้าคณะ-ผู้จัดการ และเทรนเนอร์ เดินทางเข้าพบ "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความยินดีที่ทางศรีสะเกษคว้าแชมป์โลกมาได้อย่างยิ่งใหญ่ ทำให้คนไทยมีความสข และจะได้เป็นตำรวจตามฝัน ขอให้หาเวลาเรียนและตั้งใจเรียนให้จบปริญญาตรี วันหน้าจะได้เป็นร้อยตำรวจตรี เพราะจะชกมวยตลอดชีวิตไม่ได้ ทั้งนี้ ยังกล่าวถึงครั้งที่ได้พบกับประธานาธิบดีฟิลิปปินส์และได้ชื่นชม แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชกตากาล็อค พร้อมบอกว่า ตอนนี้ที่ไทยก็มีปาเกียวแล้วเหมือนกัน

นายกรัฐมนตรียัง กล่าวอีกว่า ขอให้ศรีสะเกษรักษาความดี รักษาแชมป์ไว้นานๆ และเป็นความภูมิใจของครอบครัวตลอดไป จากนี้ ต้องไปคิดต่อว่าทำยังไงให้วิชามวยมีคนนิยมมากขึ้น เป็นที่เชิดหน้าชูตาประเทศไทย คนไทยชอบมวยอยู่แล้วแต่ทำยังไงให้มวยสอนคน ว่าไม่ใช่แค่เอาชนะ แต่ต้องแสดงปัญญาควบคู่กับการต่อสู้ด้วย  

ศรีสะเกษยังได้มอบเข็มขัดจำลองและนวมให้แก่นายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีจึงสวมนวมก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะยิงหมัดไปที่หัวไหล่และคาง ของศรีสะเกษแบบเบาๆ เป็นการหยอกล้อ ของนายกรัฐมนตรี สร้างบรรยากาศเป็นกันเองอย่างมาก 

ศรีสะเกษ ยังได้กล่าวภายหลังเข้าพบนายกรัฐมนตรีว่า รู้สึกดีใจที่ได้พบพลเอกประยุทธ์ และขณะนี้ตนได้รับอนุมติเข้ารับราชการตำรวจในตำแหน่งสิบตำรวจตรีที่จังหวัดศรีสะเกษในวันที่ 30 มีนาคมนี้อีกด้วย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ