ข่าว

"บิ๊กรัง" ลั่นป้องกันแชมป์ซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ประกาศ ป้องกันแชมป์ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย อีกครั้ง

 

 

 

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม ที่ห้องแกรนด์บอลรูม รร.รามาการ์เด้นส์ สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2560 พร้อมเผยนโยบายและแผนงานปีนี้  

"บิ๊กรัง" นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯกล่าวว่า ปีนี้มีการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย ซึ่งสองปีที่แล้วที่สิงคโปร์ เรากวาดมาได้ทั้งสี่เหรียญทอง เป้าหมายในปีนี้ ก็จะพยายามคว้าเหรียญทองมาให้ได้ ในครั้งนี้ได้ข่าวว่ามีการปรับเปลี่ยนวิธีแข่งขัน เรากำลังทำการบ้านและวางแผนในการป้องกันแชมป์ไว้ให้ได้ 

"สุดท้ายอยากฝากถึงเยาวชนให้หันมาเล่นกอล์ฟกันเยอะๆ ซึ่งเยาวชนถือเป็นเป็นกำลังหลักของวงการกอล์ฟ เห็นได้จากในปัจจุบันโปรกอล์ฟที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ไม่ว่าจะผู้หญิงหรือผู้ชายต่างมาจากสมาคมกอล์ฟและสิงห์ทั้งนั้น โดยเฉพาะในแอลพีจีเอ นักกอล์ฟที่ไปแข่งขันก็ผ่านการรับใช้ชาติมาแล้วทั้งสิ้น"


สำหรับการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ 2017 ปีนี้จัดแข่งขันที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 19-31 ส.ค.60 ซึ่งนักกอล์ฟไทยครองเจ้าเหรียญทองในกีฬากอล์ฟ มาตลอด 5 สมัย (ตั้งแต่ซีเกมส์ 2007 ที่นครราชสีมา) โดยเฉพาะอย่างยิ่งครั้งล่าสุด ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อปี 2015 ไทยกวาดมาได้ทั้ง 4 เหรียญทอง ในประเภทบุคคลชาย-หญิง และประเภททีมชาย-หญิง โดยนักกีฬาชุดนี้ประกอบไปด้วย นักกอล์ฟชาย 4 คน คือ กษิดิศ เล็บครุฑ, เนติพงศ์ ศรีทอง, ตะวัน พงศ์พันธุ์, สาริศ สุวรรณรัตน์, และนักกอล์ฟหญิง 3 คน คือ เบญญาภา นิภัทร์โสภณ, สุธาวี ชนะชัย, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ