ข่าว

ตรวจความพร้อม “ไทย” พบศึกหนักบุกเยือน “ญี่ปุ่น”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซเอเชีย กลุ่มบี วันนี้ ที่สนามไซตามาะ สเตเดี้ยม ทีมชาติ “ญี่ปุ่น” จะเปิดบ้าน ต้อนรับการมาเยือนของทีมชาติ “ไทย” เวลา 17.30

ความพร้อมญี่ปุ่น เจ้าบ้านของ วาฮิด ฮาลิลฮ็อดซิช ล่าสุดพาทัพซามูไรขยับเข้าใกล้ตั๋วฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ที่ประเทศรัสเซีย ทุกขณะเมื่อบุกถอนแค้น ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) มา 0-2 ทำให้มี 13 คะแนนจาก 6 นัดเท่ากับ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย เป็นรองเพียงแค่ประตูได้เสีย

ขณะที่ความพร้อมเกมนี้หมดสิทธิ์ใช้งาน 3 แข้งหลักอย่าง ยาซูยูกิ คอนโนะ , ยูยะ โอซาโกะ และ โยจิโระ ทากาฮากิ ที่บาดเจ็บจากเกมล่าสุดจนต้องถอนตัว แต่แกนหลักรายอื่นอยู่กันครบคาดว่า ชินจิ โอคาซากิ กองหน้าจากเลสเตอร์ ซิตี้ จะกลับมาเป็นตัวจริง ทำเกมรุกร่วมกับ ยูยะ คุโบะ , ชินจิ คางาวะ และ เก็งกิ ฮารางุจิ ส่วน เคสุเกะ ฮอนดะ ยังเป็นสำรอง

ขณะที่ทีมเยือนไทยของ  เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กำลังเผชิญกับความกดดันอย่างหนักเมื่อล่าสุดพาทีมเปิดบ้านพ่าย ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย 0-3 วันที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา และวันรุ่งขึ้นก็เดินทางมายังประเทศญี่ปุ่น ต่อทันที เพื่อปรับตัวกับสภาพแวดล้อมต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องอากาศที่ค่อนข้างหนาว

ขณะที่สถานการณ์ปัจจุบันเป็นทีมเดียวของกลุ่มบี รวมถึงรอบนี้ที่ยังไม่ชนะใครจาก 6 นัดที่ผ่านมา อีกทั้งนอกจากขาด สารัช อยู่เย็น ที่บาดเจ็บยาวไปก่อนหน้านี้ ยังหมดสิทธิ์ใช้งาน ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายกัปตันทีมที่ติดโทษแบน แต่แกนหลักที่เหลืออยู่กันครบ คาดว่าจะปรับมาเล่นระบบ 4-2-3-1 มีโอกาสใช้งาน ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ยืนกลางรับคู่กับ ปกเกล้า อนันต์ สามแนวรุกเป็น มงคล ทศไกร , ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ สิโรจน์ ฉัตรทอง ทิ้ง ธีรศิลป์ แดงดา ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ