ข่าว

เกมชี้ชะตาแย่งแชมป์ "ดูไบคัพ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แข้ง "ช้างศึก" ชุด 23 ปี รอชูถ้วยแชมป์ "ดูไบคัพ" หากเอาชนะ "ลอดช่อง" สิงคโปร์ ด้วยผลต่างประตูที่มากกว่า ยูเออี ที่จะเจอกับ จอร์แดน วันที่ 28 มี.ค.นี้

 

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึกพลังหนุ่ม” ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดเตรียมสู้ศึกซีเกมส์ 2017 ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างร่วมแข่งขันฟุตบอลรายการดูไบคัพ ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) โดยทัพ “ช้างศึกยู23” ลงสนามไป 3 นัด มี 6 คะแนน จากการ ชนะ ยูเออี 2-1,  มาเลเซีย 4-0, แพ้ จีน 1-2 และมีโปรแกรมลงสนามนัดสุดท้ายพบกับ สิงคโปร์ ที่สนามยูเออี เอฟเอ เวลา 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลาประเทศไทย 19.00 น. ซึ่งหากเก็บชัยชนะได้ และมีผลต่างประตูได้เสียกว่า ยูเออี จะคว้าแชมป์ไปครองทันที


โดยความพร้อมล่าสุดหลังลงสนามเกมที่ 3 แพ้ จีน 1-2 “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ ได้ปล่อยนักเตะรีแลกซ์ โดยไม่มีการฝึกซ้อม ในส่วนของการจัดทัพนักเตะในการเจอกับ สิงคโปร์ ในแมตช์สุดท้ายเพื่อลุ้นแชมป์ เจ้าตัวเตรียมเปลี่ยนมาใช้ชุดผสมลงแข่งขัน ซึ่งในรายของ สุริยา สิงห์มุ้ย ยังคงเจ็บและพลาดลงสนามเช่นเดิม


“ถือว่าโอกาสของเราในการคว้าแชมป์มีสูงเลยทีเดียว ผมก็เชื่อมั่นว่าเด็กจะทำได้ ซึ่งการจัดตัวเราก็คงผสมนักเตะชุดหลักกับสำรองลงเล่น เพราะยังไงเราก็เหนือว่าสิงคโปร์ อย่าวงไรก็ตามอันนี้เราไม่ได้ประมาทนะ เพียงแต่ว่าเราต้องให้เด็กได้ลงสนามเก็บเกี่ยวประสบการณ์ อย่างแรกคือเราต้องชนะให้ได้ก่อน ถ้าเราชนะโอกาสเป็นแชมป์ก็สูง สิ่งสำคัญคือต้องยิงให้ได้เยอะๆ จะได้อุ่นใจ ไม่ต้องไปลุ้นเหนื่อยกับผลอีกคู่ ซึ่งผมเองก็มั่นใจว่าเราจะคว้าแชมป์ได้แน่นอน” วรวุธกล่าว

  

สำหรับรายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวแรกของทีมชาติไทย ยู-23 ที่จะเจอ สิงคโปร์ ในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูเป็น อนุศิษฐ์ เติมมี แนวรับ 4 คนจากขวาไปซ้าย จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์, เกียรติศักดิ์ ธูปขุนทด, เนติพงษ์ แสนมะฮุงว, สุประวีณ์ มีประทัง กองกลางตัวขับเคลื่อนเกมใช้ เชาว์วัตน์ วีระชาติ กับ พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล ตัวรุก 3 คนจากขวาไปซ้าย ศศลักษณ์ ไหประโคน, ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา, ชัยวัฒน์ บุราญ และหน้าเป้า สิทธิโชค กันหนู


โปรแกรมอีก 2 คู่ ยูเออี พบ จอร์แดน เวลา 22.30 น. สนามโปลิศ สเตเดี้ยม และ มาเลเซีย พบ สิงคโปร์ เวลา 19.00 น. สนามยูเออี เอฟเอ โดยแฟนบอลชาวไทย สามารถติดตามไลฟ์สดการแข่งขันแบบติดขอบสนาม ได้ทางแฟนเพจเฟชบุ๊ก "ฟุตบอลทีมชาติไทย U23"


สรุปตารางคะแนน ผ่านเกมเตะ 3 นัด ไทย มี 6 แต้ม (ยิงได้ 7 เสีย 3) เท่ากับ ยูเออี (ยิงได้ 6 เสีย 2), จีน 5 แต้ม, จอรืแดน 4 แต้ม , มาเลเซีย 4 แต้ม, สิงคโปร์ 0 แต้ม (กรณีคะแนนเท่ากันนับผลต่างประตูได้-เสีย หากประตูได้-เสียเท่ากัน ให้นับประตูได้ ทีมไหนดีกว่าได้ครองแชมป์) 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ