ข่าว

"ซิโก้"เผยไม่คิดมากถูกวิจารณ์ฟอร์มบู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยืนยันไม่คิดมาก แม้ถูกแฟนบอลวิจารณ์อย่างหนัก สำหรับฟอร์มการเล่น และผลงานของทีมในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018

     โดยทัพ "ช้างศึก" เพิ่งเปิดบ้านพ่าย ซาอุดิอาระเบีย 0-3     เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และเป็นทีมเดียวของกลุ่มบีที่ยังไม่ชนะใครจาก 6 นัดที่ผ่านมา ทำให้ถูกแฟนบอลวิจารณ์อย่างหนักทั้งในแง่การวางแท็คติค และ จัดตัวผู้เล่น รวมถึงผลการแข่งขัน

     ล่าสุด "โค้ชซิโก้" ออกมาให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้ว่า "ไม่ได้คิดมากเลย เพราะทุกคนรับรู้อยู่แล้วว่าวันนี้ไม่ใช่งานง่าย พี่โก้บอกแล้วใน 5 เกมนี้มันเป็น 5 เกมที่ยาก ไม่มีใครการันตี 3 แต้มได้ แต่จะแพ้แบบไหน แพ้แบบสู้ไม่ได้หรือแพ้มีเชิง ฉะนั้นพี่ห่วงน้องๆนักเตะมากกว่า เวลาเขาผิดหวังไม่มีใครฉุดมือเขาขึ้นมา แต่เราก็เห็นแฟนบอลในสนามที่ซื้อตัวมา มีรอยยิ้ม เราแพ้เราไปขอบคุณเขา เขายังให้กำลังใจอยู่ เราแคร์สำหรับคนที่ติดตามบอลไทยมาตั้งแต่ต้น รู้ว่าฟุตบอลไทยเป็นยังไง"

     นอกจากนั้น "โค้ชซิโก้" ยังกล่าวถึงเรื่องที่คุยกับลูกทีมว่า "วันนี้เขาเสียสละมา เราต้องขอนักบอลจากสโมสร แล้วเขาก็ปล่อยมาเล่น น้องๆเขายังต้องการสู้ ถ้าวันนี้ทุกคนแพ้มาแล้วโทษกัน โทษนักบอลคนนู้น คนนี้ โทษการวางแผน โทษแท็คติค คือเด็กเขาสู้เต็มที่แล้วอะ ต้องยอมรับตรงนี้เหมือนกัน เราแพ้ได้ชนะได้ ทั้งในบ้าน นอกบ้านด้วย" 

     สำหรับทีมชาติไทย มีโปรแกรมนำทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ที่ไซตามะ สเตเดี้ยม ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 7 วันที่ 28 มีนาคมนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ