ข่าว

กองทุนฯ เพิ่มอัดฉีดเอเชี่ยนเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เพิ่มอัดฉีดเงินรางวัลนักกีฬามากขึ้น เหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์เคยได้ 1 ล้านบาท เพิ่มเป็น 2 ล้านบาท

 
 

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ในฐานะผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เมื่อเดือนสิงหาคม ปีที่แล้ว ที่ประชุมได้พิจารณากันว่า ปัจจุบันมหกรรมและการแข่งขันต่างๆ มีมากขึ้น บางรายการได้เหรียญรางวัลยากกว่าเดิม ทำให้ต้องมีการปรับเพิ่มเงินรางวัลให้เหมาะสมมากขึ้น โดยเฉพาะกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ที่ปรับเพิ่มจากเหรียญทอง 1 ล้านบาท เป็น 2 ล้านบาท เหรียญเงิน 5 แสนบาท เป็น 1 ล้านบาท และเหรียญทองแดง 2 แสนบาท เป็น 5 แสนบาท ซึ่งจะใช้หลักการใหม่นี้ตั้งแต่การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในปีหน้า

 

ขณะที่เงินอัดฉีดโอลิมปิกเกมส์ได้ปรับเปลี่ยนและเริ่มใช้ไปตั้งแต่โอลิมปิกเกมส์ 2016 แล้ว คือ เหรียญทอง 12 ล้านบาท เหรียญเงิน 7.2 ล้านบาท เหรียญทองแดง 4.8 ล้านบาท ส่วนรางวัลซีเกมส์, เอเชี่ยนบีชเกมส์, เอเชี่ยนอินดอรืและมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ยังได้เหรียญทอง 2 แสนบาท เหรียญเงิน 1 แสนบาท และเหรียญทองแดง 5 หมื่นบาทเท่าเดิม นอกจากนั้นเงินรางวัลสำหรับศึกชิงแชมป์โลก ชิงแชมป์เอเชีย มีการปรับเพิ่มลดไปตามความเหมาะสม ถ้าเป็นกีฬาที่มีในโอลิมปิกเกมส์ ชิงแชมป์โลกจะได้เพิ่มจากเดิม 1 ล้านบาท เป็น 1.5 ล้านบาท เป็นต้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ