ข่าว

วาง 'ธีรศิลป์-สิโรจน์' ดวล'ซามูไร'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ช้างศึก" วาง 11 แข้งดวล "ซามูไร" ญี่ปุ่น ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 28 มี.ค.นี้ ใช้ "ธีรศิลป์ แดงดา" กับ "ปีโป้" สิโรจน์ ฉัตรทอง เป็นหัวหอก

 

 
 

ความเคลื่อนไหวทัพ "ช้างศึก" ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ทีมอันดับ 127 ของโลก ที่เตรียมลงทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 7 ด้วยการบุกไปเยือน "ซามูไรบลูส์" ญี่ปุ่น ทีมอันดับ 51 ของโลกที่ไซตามะ เวิลด์คัพ สเตเดียม ในวันที่ 28 มีนาคม เวลา 17.35 น. ช่อง 7 ถ่ายทอดสด โดยผลงานที่ผ่านมาทีมชาติไทยลงสนามไปแล้ว 6 นัด เก็บได้เพียง 1 คะแนน รั้งบ๊วยของตารางอยู่ในขณะนี้นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 มีนาคม "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย จัดลูกทีมลงฝึกซ้อม 2 ครั้งทั้งช่วงเช้าและบ่าย ที่สนามแน็คไฟว์ รังเหย้าของทีมโอมิยะ อาร์ดิย่า ทีมระดับเจลีก ญี่ปุ่น ที่เมืองไซตามะ โดยมี นูรูล ศรียานเก็ม ที่เดินทางตามมาสมทบลงซ้อมเป็นครั้งแรก ซึ่งการฝึกซ้อมวันนี้เป็นการเน้นแท็กติกเกมรุก-รับ และระบบการเล่น ท่ามกลางฝนที่โปรยปราย

โค้ชซิโก้ กล่าวว่า การฝึกซ้อม วันนี้ทุกคนสามารถปรับตัวได้ดีขึ้น ซึ่งได้มีการเตือนว่าวันแข่งจริงอาจจะมีฝนตกดังเช่นวันนี้ ซึ่งมีหมดทั้งลม ฝน และความหนาวเย็น อุณหภูมิเพียง 2-3 องศาเซลเซียส 

"ตอนนี้นักเตะทุกคนมีความมุ่งมั่น เพราะรู้ว่าการเจอญี่ปุ่นไม่ใช่งานง่าย แต่ตอนนี้ไม่มีอะไรจะเสียแล้ว เราคิดว่าถ้าเราแพ้ เราจะแพ้แบบไหน แพ้หมดรูป แพ้แบบสู้ไม่ได้ หรือแพ้แบบไม่อยากจะสู้ แต่ถ้าเราสามารถมีแต้มได้ เราก็เป็นประวัติศาสตร์ หรือถ้าได้ 3 แต้ม มันก็ยิ่งใหญ่ ดังนั้นทุกคนก็รู้ว่าต้องทำภารกิจให้สำเร็จให้ได้"

เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวต่อว่า ตนได้บอกกับนักเตะในทีมว่าฟุตบอลมีแพ้มีชนะ เพียงแต่วันนี้ต้องดูว่าแข่งขันกับใคร ทุกคนรู้ดีว่าถ้าไม่ผ่านเข้ามาถึงจุดนี้ ก็จะไม่มีโอกาสได้เจอกับญี่ปุ่น ดังนั้นจะเป็นประสบการณ์ที่ดีกับทุกคน การเล่นในระดับเอเชีย จะต้องปรับตัวให้ไว ทั้งแท็กติกและสภาพอากาศ

"2 วันมานี้ก็ทุกคนตั้งใจซ้อมดี มันมีรอยยิ้ม มันมีความตั้งใจเข้ามา ฉะนั้นเขาไม่สนใจหรอกว่าผลจะเป็นอย่างไร แต่เขาสนใจว่าลงไปแล้วจะร้อยเปอร์เซนต์หรือไม่" 

สำหรับ 11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนามในเกมดวลญี่ปุ่น จะใช้ระบบ 3-4-1-2 ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กองหลัง 3 คน ประทุม ชูทอง, อดิศร พรหมรักษ์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์ วิงแบ๊กซ้าย พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา วิงแบ๊กขวา ทริสตอง โด มิดฟิลด์คู่กลาง ปกเกล้า อนันต์ กับ จักรพันธ์ แก้วพรม โดยมี "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นเพลย์เมกเกอร์ คอยสนับสนุนคู่กองหน้า ธีรศิลป์ แดงดา กับ สิโรจน์ ฉัตรทอง

ทั้งนี้ สถิติที่ผ่านมาระหว่างทีมชาติไทยกับญี่ปุ่น เคยเจอกันมา 18 ครั้ง โดยทีมชาติไทยเคยเอาชนะได้เพียงครั้งเดียว เสมอ 3 ครั้ง และแพ้ไปถึง 14 ครั้ง ซึ่งครั้งเดียวที่ไทยเอาชนะญี่ปุ่นได้เป็นเกมอุ่นเครื่อง ที่สนามศุภชลาศัย เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2540 ในเกมนั้นไทยชนะ 3-1 โดยได้ 2 ประตูจาก "ซิโก้" และอีกประตูหนึ่งจาก ดุสิต เฉลิมแสน ส่วนเกมล่าสุดที่เจอกันเป็นศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ญี่ปุ่น ชนะ 2-0

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ