ข่าว

"น่านเกมส์” กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 34

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จ.น่าน รับเป็นเจ้าภาพกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 34 วันที่ 19-26 มี.ค.2561 ใช้ชื่อ "น่านเกมส์"

 

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. เป็นประธานในงานแถลงข่าวการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 34 “น่านเกมส์”และ พิธีลงนามสัญญาการเป็นเจ้าภาพ ระหว่างการกีฬาแห่งประเทศไทยกับจังหวัดเจ้าภาพคือจังหวัดน่าน ร่วมด้วย นายวรกิตติ ศรีทิพากร รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน นายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร นายเกียรติศักดิ์ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ นายนริทร์ เหล่าอารยะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน และนายสาธิต บุญทอง นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดน่าน      ณ ห้องประชุมพุดพิชญา โรงแรมนานาบุรี จังหวัดชุมพร เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 

                นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า ตามที่คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มอบหมายให้จังหวัดน่าน เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 34 “น่านเกมส์” ระหว่างวันที่ 19-29 มีนาคม 2561 จำนวน 36 ชนิดกีฬา สำหรับการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติเป็นการแข่งขันที่สูงที่สุดของระดับเยาวชน จังหวัดที่เป็นเจ้าภาพต้องมีความพร้อมในทุกด้าน เพราะต้องดูแลนักกีฬารวมถึงเจ้าหน้าที่จากทั่วประเทศ ที่เดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ โดยการกีฬาแห่งประเทศไทยพร้อมให้การสนับสนุนงบประมาณในการแข่งขันครั้งนี้

นายวรกิติ ศรีทิพากร รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน กล่าวว่า ขอขอบคุณ การกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ไว้วางใจให้จังหวัดน่าน รับหน้าที่ ในการเป็นเจ้าภาพจัด การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 34 “น่านเกมส์”  ซึ่งถือได้ว่าเป็นการแข่งขันกีฬาที่สำคัญของเยาวชน เพื่อก้าวไปสู่ทำเนียบนักกีฬาทีมชาติ นับเป็นโอกาสที่ดีของจังหวัดน่าน ที่จะได้ประชาสัมพันธ์จังหวัดให้เป็นที่รู้จักโดยมีทั้งแหล่งท่องเที่ยว แหล่งประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมรวมถึงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น วัดพระบรมธาตุแช่แห้ง วัดภูมินทร์ อุทยานแห่งชาติศรีน่าน อุทยานแห่งชาติดอยภูคา เป็นต้น สำหรับความพร้อมในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ได้แบ่งการทำงานตั้งคณะกรรมการออกเป็น 18 ฝ่าย 1 สำนัก ด้านสถานที่พักนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จังหวัดจะจัดสถานที่พักตามรายจังหวัดและตามชนิดกีฬาแล้วแต่ความเหมาะสม ระบบการขนส่งภายในจังหวัด ได้จัดวางระบบเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ด้านรักษาความปลอดภัย ได้วางมาตรการในการรักษาความปลอดภัย ด้านการรักษาพยาบาล มีบุคลากรที่มีประสบการณ์ไว้คอยรองรับนักกีฬาในการรักษา รวมถึงด้านสนามแข่งขัน จังหวัดน่าน ซ่อมแซมสนามแข่งขัน โดยการกีฬาแห่งประเทศไทยได้ดำเนินการสำรวจสภาพสนามและรับรองเรียบร้อย

                สำหรับการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 34 “น่านเกมส์”ใช้สัญลักษณ์การแข่งขัน คือรูปกรงจักร สีแดง ขาว น้ำเงิน หมายถึง ความร่วมมือร่วมใจ รวมพลังของผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ทั้งนักกีฬา เจ้าหน้าที่ ภาครัฐและเอกชน ส่วนตัวนำโชคในการแข่งขัน เป็นรูปโคนนทิ หรือ โคอุศุภราช ชื่อเล่น “น้องนนทิ”

                ทั้งนี้ ได้มีพิธีลงนามสัญญาการจัดการแข่งขันและมอบเงินประกันการจัดการแข่งขันของ จังหวัดน่าน จำนวน 1,000,000 บาท ให้แก่ กกท. ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ