ข่าว

2 “รมต.กีฬา” วิ่งโปรโมทซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไทยจัดงานวิ่งส่งต่อไม้คทา “The Rising Together-Baton Run”  วันที่ 1 เม.ย.นี้ เพื่อโปรโมทกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ในเดือน ส.ค. มี "รมต.กีฬา" 2 ชาติร่วมวิ่งด้วย

 

กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 และกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 9 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในเดือนสิงหาคม-กันยายนนี้ จะมีการกิจกรรมประชาสัมพันธ์การแข่งขันอย่างเป็นทางารกในงานวิ่งส่งต่อไม้คทา “The Rising Together-Baton Run” โดยจะจัดขึ้นใน 11 ประเทศที่เข้าร่วมการแข่งกีฬาซีเกมส์ 

สำหรับประเทศไทยจะจัดขึ้นในวันที่ 1 เมษายน ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ซึ่งนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจะร่วมวิ่งด้วย ซึ่งจะมีนักวิ่งหลักเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย พร้อมด้วยนักวิ่งสมทบ ได้แก่ ผู้บริหารจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาผู้บริหาร กกท. ผู้สนับสนุนสิทธิประโยชน์ และนักศึกษาจากสถาบันการพลศึกษา ฯลฯ  ออกสตาร์ทที่ลานพลาซ่า อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก วิ่งเข้าถนนพระราม 9 ดินแดง อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เลี้ยวเข้าถนนพญาไท แยกปทุมวัน เลี้ยวซ้ายแยกราชประสงค์ ประตูน้ำ ถนนเพชรบุรี แยกคลองตัน และกลับเข้าถนนรามคำแหง รวมระยะทาง 23.1 กม. แบ่งเป็น 12 สถานี เพื่อมอบคทา โดยไม้สุดท้ายจะเป็นหน้าที่ของ “บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. ก่อนจะส่งต่อให้ ไคห์รี จามาลุดดิน อาบู บาการ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเยาวชนและกีฬาของมาเลเซีย เพื่อส่งต่อให้อัครราชทูตเวียดนามประจำประเทศไทย ซึ่งเป็นประเทศต่อไปในการจัดกิจกรรม

สำหรับเส้นทางการวิ่งส่งต่อไม้คทาทั่วภูมิภาคอาเซียนจะผ่านเมืองหลวงและเมืองสำคัญทั้ง 11 ชาติที่ร่วมแข่งขัน โดยเริ่มวิ่งเมื่อวันที่ 5 มีนาคม ที่กรุงบันดาร์เสรีเบกาวัน ประเทศบรูไน ต่อด้วยกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์, กรุงเวียงจันทน์ ประเทศลาว, เมืองย่างกุ้ง ประเทศพม่า, กรุงเทพมหานคร, กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม, กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา, กรุงดิลี ประเทศติมอร์เลสเต, กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย, ประเทศสิงคโปร์ กลับเข้าสู่กรุงกัวลาลัมเปอร์ เมืองเจ้าภาพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ