ข่าว

“ซิโก้” ยังไม่ท้อ “ล้มแล้วต้องรีบลุก” 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง นำทัพถึงญี่ปุ่น รับเป็นงานหนักดวล "ซามูไร" แต่สำคัญที่สุดคือ ปลุกขวัญกำลังใจนักเตะขึ้นมา "เมื่อล้มแล้วต้องรีบลุก"

 
 
แข้ง “ช้างศึก” แทบจะรูดม่านปิดฉากไปแล้วสำหรับความหวังไปฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายที่รัสเซีย หลังเกมคัดเลือก โซนเอเชีย 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 6 ของกลุ่ม บี เมื่อวันที่ 23 มีนาคม แพ้ “เศรษฐีน้ำมัน” ซาอุดีอาระเบีย คาราชมังคลากีฬาสถาน 0-3 ทำให้สถานการณ์ล่าสุดมีแค่แต้มเดียว รั้งอันดับสุดท้าย แต่ก็ต้องเดินหน้าลุยต่อตามโปรแกรมนัดที่ 7 กับญี่ปุ่น ที่ไซตามะ วันที่ 28 มีนาคม 
“ซิโก้”  เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ นำทีมออกเดินทางถึงประเทศญี่ปุ่นแล้ว เม่ื่อวันที่ 24 มีนาคม โดยกุนซือ “ช้างศึก” ยอมรับว่า เกมดวลซามูไร เป็นงานหนักแน่นอน โดยทีมได้เรียกตัว นูรูล ศรียานเก็ม เข้ามาเสริมทีม นอกเหนือจาก “กัปตันอุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ที่โดนแบน
“ถือเป็นงานหนักของเราอย่างแน่นอนในการพบกทีมหัวแถวของเอเชียอย่างญี่ปุ่นในครั้งนี้ เนื่องจากเราต้องไปเล่นในบ้านเขา ทว่าเราจำเป็นที่จะต้องเช็กสภาพร่างกายของนักเตะทุกคนเสียก่อน ว่าจะมีความสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์หรือไม่ แต่เรื่องสำคัญคือต้องทำให้สภาวะจิตใจของนักเตะกลับเข้าสู่ความเป็นปกติให้ได้ กีฬาเป็นแบบนี้ ชนะก็มีความสุข แพ้ก็เสียใจ เมื่อเราล้มแล้วเราจำเป็นที่จะต้องลุกขึ้นให้เร็ว ทุกคนในทีมคุยกันแล้วว่าต้องลุยกันต่อ" 
 สำหรับสถานการณ์ของกลุ่ม บี หลังผ่านเกมเตะ 6 นัด ซาอุดีอาระเบีย 13 แต้ม, ญี่ปุ่น 13 แต้ม, ออสเตรเลีย 10 แต้ม, ยูเออี 9 แต้ม, อิรัก 4 แต้ม และไทย 1 แต้ม โปรแกรมนัดที่ 7 ไทยจะบุกไปเยือนญี่ปุ่น ที่สนามไซตามะ 2002 วันที่ 28 มีนาคมนี้ เวลา 17.35 น. คู่อื่น ออสเตรเลีย พบ ยูเออี, ซาอุดีอาระเบีย พบ อิรัก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ